Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT vừa cho biết, kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc; 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen.
Cụ thể các em giành được huy chương như sau: Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 10 - Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Trương Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Vàng
Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2020.
Em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc
Em Chu Thị Thanh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và em Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định giành Huy chương Đồng.
Em Đinh Vũ Tùng Lâm, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được nhận Bằng Khen.
Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 do Liên bang Nga đăng cai được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến; Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ; Kết quả, có 316 thí sinh đoạt Huy chương (49 Huy chương Vàng 112 Huy chương Bạc và 155 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự).
Với 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng và 01 Bằng khen, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17 trên 105 đội tuyển dự thi.
Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2020 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công với 24/24 thí sinh dự thi đoạt giải (09 Huy chương Vàng, 08 Huy chương Bạc, 05 Huy chương Đồng: 02 Bằng khen).
Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.