Làm rõ vụ việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh

Sơn Tùng| 28/03/2019 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình một phụ huynh ở Quảng Nam vừa gửi đơn tố cô giáo mầm non đã đánh con mình dẫn đến chấn động não

Ngày 28/3, Phòng Giác dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xác nhận, đã nhận được đơn của gia đình cháu Nguyễn Sư Quang Triều (4 tuổi, trú thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) phản ánh cho rằng cháu bị cô giáo đứng lớp đánh.

Theo trình bày của chị Trần Thị Thanh Thuỷ (SN 1991, mẹ cháu Triều), cháu đang theo học tại lớp nhỡ 4, trường Mầm non Đại Hồng cụm Hà Vi, thuộc thôn Hà Vi, xã Đại Hồng. Sáng 18/3, cháu Triều được ông ngoại chở đến lớp. Đến chiều cùng ngày, cháu được chị Thuỷ đón về.

“Đến nhà cháu có biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Tôi có hỏi con làm sao thì cháu bảo bị cô Y. (cô H.T.Y., giáo viên đứng lớp của cháu Triều) đánh vào vị trí vùng tai. Lúc tôi tắm cho cháu thì cháu không cho sờ vào tai vì bảo rằng đau. Sau đó cháu liên tục nôn ói làm gia đình rất lo lắng. Ngay trong đêm, chồng tôi đã chở con đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, sau khi chụp CT, các bác sĩ nói cháu bị chấn động não nên phải nhập viện điều trị, theo dõi”, chị Thuỷ thuật lại.

Làm rõ vụ việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh

Cháu Triều chỉ vào nơi mà cháu cho rằng bị cô Y. đánh

Sau 2 ngày nằm điều trị, đến ngày 20/3, cháu Triều được xuất viện cho ra về song cháu không dám đến lớp nữa. “Cháu nói không muốn đi học vì sợ bị cô Y. đánh. Hết cách, tôi đành để cháu ở nhà và nhờ bà ngoại trông coi. Tôi có hỏi vì sao cô đánh con thì cháu nói do chạy nhảy trong lớp nên bị cô Y. kéo lại đánh”, chị Thuỷ kể.

Theo chị Thuỷ, khi cháu Triều nhập viện, các cô giáo trường Mầm non Đại Hồng và cô Y. cũng đã xuống thăm. Đến ngày 25/3, gia đình đã làm đơn gửi đến Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc phản ánh vụ việc. Theo giấy ra viện của cháu Triều, cháu được chẩn đoán: “Chấn động não - Viêm dạ dày - ruột và viêm đại tràng khác không nhiễm trùng…”

Làm rõ vụ việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh

Giấy ra viện của cháu Triều

Trao đổi với PV, cô Y. nhiều lần khẳng định không có đánh học sinh của mình. “Lúc tôi trả trẻ cháu vẫn bình thường, trên lớp trong lúc chơi đùa cháu cũng va đụng vào đâu. Tôi đã viết bản cam đoan là không đánh học sinh gửi nhà trường và Phòng GD-ĐT, vì tôi cũng là một người mẹ nên tôi không làm chuyện như thế”, cô Y. quả quyết.

Qua trao đổi, bà Võ Thị Trị, Hiệu trưởng trường Mầm non Đại Hồng xác nhận, đã nhận được phản ánh của phụ huynh về vụ việc nói trên. Đến giờ phút này nhà trường vẫn đang làm rõ, khảo sát trên giáo viên và học sinh song chưa có kết luận chính thức là cô Y. có đánh cháu Triều hay không.

Làm rõ vụ việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh

Lớp Nhỡ 4 nơi cháu Triều đang theo học

“Cô giáo có viết cam đoan là không đánh học sinh và bản cam đoan này đã gửi đến Phòng GD-ĐT huyện. Đồng thời chúng tôi đã báo cáo vụ việc đến UBND xã. Sau khi tiếp nhận thông tin, sáng 19/3, chúng tôi đã cử giáo viên đến bệnh viện hỏi thăm cháu. Về việc này, phía trường vẫn đang tiếp tục làm rõ để có kết luận thoả đáng chứ không dám kết luận vội”, vị Hiệu trưởng thông tin.

Trong khi đó, ông Lương Đức Hiền, quyền Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc xác nhận đã nhận được đơn của gia đình cháu Triều và báo cáo của trường Mầm non Đại Hồng. “Chúng tôi đã giao cho trường mầm non nơi cô Y. công tác để xác minh làm rõ vụ việc”, ông Hiền nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh