Làm rõ vụ người đàn ông tử vong ở nghĩa địa

Hà An| 02/09/2022 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/9, thông tin từ Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành điều tra làm rõ vụ người đàn ông tử vong tại khu vực nghĩa địa, thuộc thị trấn Tây Đăng xảy ra vào cách đây hơn 3 tháng là do sốc ma túy, đồng thời xác định, nơi phát hiện thi thể không phải là hiện trường ban đầu xảy ra vụ việc.

Theo tài liệu điều tra, trước đó ngày 8/5, người dân phát hiện một người đàn ông đã tử vong tại khu vực nghĩa địa thuộc thị trấn Tây Đằng nên trình báo công an.

ma-tuy(1).jpg
Chu Văn Thành tại cơ quan công an

Kết quả xác minh xác định nạn nhân tử vong do sốc ma túy. Đáng chú ý, quá trình khám nghiệm hiện trường xác định, nơi phát hiện tử thi không phải là hiện trường ban đầu xảy ra vụ việc.

Công an xác định danh tính nạn nhân tử vong là Phùng Kim H. (SN 1991), trú tại xã Đồng Thái (huyện Ba Vì).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an làm rõ khoảng 19h ngày 7/5, Chu Văn Thành, Chu Mạnh Hoàng và Nguyễn Văn Thắng cùng rủ nhau uống bia tại quán bia. Vì đều là người nghiện ma túy nên sau khi đã say bia, cả ba cùng rủ nhau góp tiền mua heroin về sử dụng.

Do không có phương tiện để đi mua ma túy nên Hoàng đã gọi điện thoại cho Phùng Kim H. (là bạn nghiện ma túy) rủ góp tiền mua ma túy rồi cả nhóm mang đến nhà Thành để sử dụng.

Tại đây, thấy H. có biểu hiện bị sốc ma túy nên Thắng, Thành và Hoàng đã để H. nằm ngửa trên nền nhà, ấn ngực cấp cứu. Thấy bạn nghiện hết bị co cứng chân tay và mở mắt nhưng không nói chuyện, không đứng đậy được, nghĩ rằng đã qua cơn co giật và sẽ tỉnh dần lại nên các đối tượng đỡ H. đưa lên nằm nghỉ ở trên giường. Khoảng một giờ sau, Hoàng, Thành và Thắng rủ nhau đi bộ ra quán cà phê để ăn, uống.

Nửa đêm trở về nhà, Thành đến chỗ H. nằm kiểm tra thì phát hiện đã chết. Thành gọi điện báo sự việc cho Hoàng và Thắng. Các đối tượng đã đưa thi thể của H. bằng xe máy chở đến nghĩa địa đặt ngay sát cạnh cổng phía trong.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can Chu Văn Thành về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, Thành đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Lần theo manh mối, Công an huyện Ba Vì đã xác định được đối tượng Thành đã lẩn trốn ở khu vực hang Rốt, vườn Quốc gia Xuân Sơn, xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ và tiến hành bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ người đàn ông tử vong ở nghĩa địa