Làm rõ vụ 7 cán bộ tụ tập “ăn uống” trong thời gian giãn cách xã hội

Thành Nhớ| 11/09/2021 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/9, UBKT Huyện ủy Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết đã vào cuộc để làm rõ vụ 7 cán bộ tụ tập ăn uống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

7-cb.jpg
Các cán bộ tụ tập “ăn uống” bị phát hiện

Trước đó, vào ngày 30/8, có 7 cán bộ tụ tập “ăn uống” tại nhà một người dân ở ấp 17 xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu gồm: ông Mai Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu A; Lê Vũ An, Chủ tịch Mật trận Tổ quốc xã Vĩnh Hậu A; Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hậu A, Đại úy Phạm Phong Nhã, Trưởng Công an xã Vĩnh Hậu A; Lê Vũ Phong, cán bộ công chức Địa chính xã Vĩnh Hậu A; Phạm Văn Dũng, Trưởng Ban Nhân dân ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, và Thiếu tá Vũ Hải Mạnh Cường cán bộ Phòng Phong trào Công an tỉnh Bạc Liêu.

Nhận được thông tin trên, ngày 3/9, UBKT Huyện ủy Hòa Bình thành lập Tổ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với vụ việc.

chot-ks.jpg
Chốt kiếm soát dịch của địa phương cách nơi các cán bộ ăn nhậu khoảng 60 mét

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Hân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu xác nhận vụ việc trên là có sự thật và hiện UBKT Huyện ủy đang xác minh làm rõ. “Hôm đó, vào chiều ngày 30/8 các anh em có đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó có đến nhà một mạnh thường quân trên địa bàn để vận động an sinh xã hội cho địa phương và được mạnh thường quân này mời lại ăn cơm. Tuy nhiên, việc các cán bộ đó có nhậu không hay chỉ dùng cơm thì phải chờ kết luận từ UBKT”.

Điều đáng nói là địa điểm “ăn uống” của 7 cán bộ nói trên chỉ cách chốt kiểm soát dịch bệnh khoảng 60 mét.

Dư luận cho rằng cần phải xử lý nghiêm hành vi trên, là cán bộ thì cần gương mẫu hơn, không thể tụ tập ăn uống trong khi lại yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách, thậm chí bị xử phạt.

(6) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ 7 cán bộ tụ tập “ăn uống” trong thời gian giãn cách xã hội