Làm rõ vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau

Thanh Phương| 23/04/2021 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách huyện Yên Mô (Ninh Bình) ngay khi nhận được thông tin về clip 2 nữ sinh đánh nhau trên đường làng đã vào cuộc xác minh, có biện pháp xử lý theo quy định.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Mô phối hợp với chính quyền xã Yên Mạc cùng Ban giám hiệu trường THCS Vũ Phạm Khải đã vào cuộc xác minh nội dung clip được lan truyền trên mạng trong mấy ngày qua.

Theo đó, khoảng 17h ngày 20/4, sau giờ tan trường buổi chiều, do có mâu thuẫn cá nhân một nhóm học sinh đã rủ nhau đến khu vực vắng người qua thuộc địa phận xóm 1, thôn Hồng Thắng (xã Yên Mạc) để nói chuyện.

danhnhauhs.jpg
Hình ảnh 2 nữ sinh đánh nhau trên đường

Nhân vật chính là 2 nữ sinh đang học lớp 8 THCS Vũ Phạm Khải cự cãi nhau rồi lao vào túm tóc, đá đấm, không có thương tích. Nhóm bạn đi cùng không can ngăn còn cổ vũ rồi dùng điện thoại ghi lại và đăng tải clip trên mạng xã hội. Nguyên nhân sự việc do một em hiểu lầm về việc bị mẹ mắng là do bạn mách là hay đi chơi.

Clip bạo lực lan truyền trên mạng xã hội đã tác động xấu tới hình ảnh học sinh, môi trường giáo dục. Cơ quan chức năng đã yêu cầu trường THCS Vũ Phạm Khải vào cuộc tìm hiểu, báo cáo sự việc, mời phụ huynh, các em học sinh lên để tuyên truyền, giáo dục.

Về phía 2 nữ sinh đã nhận lỗi, viết bản kiểm điểm và hứa sẽ không tái phạm. Trường THCS Vũ Phạm Khải tổ chức rút kinh nghiệm về công tác phòng chống bạo lực học đường, giáo dục học sinh, các quy định về việc đưa thông tin trên mạng xã hội một cách phù hợp. Đồng thời phối hợp với phụ huynh học sinh tiếp tục tuyên truyền, tư vấn tâm lí cho các em trong thời điểm ở độ tuổi dậy thì.

Như tin đã đưa, một clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung ghi lại cảnh hai học sinh nữ lao vào đánh nhau trên đường làng. Điều đáng nói, chứng kiến hai nữ sinh này lao vào giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực nhưng rất nhiều người xung quanh không ngăn cản, thậm chí họ còn reo hò cổ vũ, kích động lột đồ của nhau.

Khi clip được đưa lên mạng, nhiều người nhận ra vị trí là đường làng Phượng Trì thuộc xã Yên Mạc (Yên Mô, Ninh Bình). Nhân vật chính của clip là học sinh trường THCS Vũ Phạm Khải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau