Làm rõ thủ phạm đầu độc chết 4 tấn tôm ở Cà Mau

Hà An| 22/08/2022 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an TP Cà Mau đã xác định được thủ phạm đầu độc làm chết khoảng 4 tấn tôm của chủ đầm nuôi tôm công nghiệp ở xã Hòa Tân.

Trước đó, vào tối 17/8, Công an TP Cà Mau nhận được tin báo của ông Dương Quốc Cường (chủ ao tôm công nghiệp ở xã Hòa Tân) về việc tôm trong ao chết bất thường, nghi bị đầu độc.

dau-doc.jpg
Võ Tấn Lợi tại cơ quan công an.

Theo trình báo của ông Cường, số tôm bị chết khoảng 4 tấn, kích cỡ tôm trên dưới 200 con/kg. Ước tính thiệt hại tiền con giống, thức ăn vào khoảng trên 500 triệu đồng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Cà Mau đã đến hiện trường, thu thập chứng cứ, lấy lời khai ủa những người có liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Cà Mau đã xác định đối tượng nghi vấn là Võ Tấn Lợi (SN 1988, ngụ ấp Gành Hào 2, xã Hòa Tân) có liên quan đến vụ việc.

Ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau đã mời Lợi đến làm việc để làm rõ về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Làm việc với công an, Lợi thừa nhận hành vi ném thuốc trừ sâu nhãn hiệu Decis vào ao tôm của gia đình ông Cường.

Lợi khai trước đây từng làm công nhân tại ao tôm của ông Cường và xảy ra mâu thuẫn với 2 công nhân khác.

Tháng 2/2022, Lợi nghỉ việc rồi nảy sinh ý định ném thuốc trừ sâu vào ao tôm với mục đích để ông Cường đuổi việc 2 công nhân trên.

Chiều 17/8, Lợi lại xảy ra mâu thuẫn với 1 nhân viên khác trông coi ao tôm của ông Cường. Tối cùng ngày, Lợi đã ném thuốc trừ sâu vào ao tôm của ông Cường làm chết khoảng 4 tấn tôm.

Hiện Công an TP Cà Mau đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ thủ phạm đầu độc chết 4 tấn tôm ở Cà Mau