Làm rõ 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khai báo không trung thực

Thùy Dung| 28/09/2021 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ và xử lý nghiêm hai trường hợp F0 vào tỉnh mà khai báo y tế không trung thực, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo BCĐ phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, hai trường hợp F0 liên quan dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đăk Đoa gồm anh T. (SN 1993, trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và anh H. (SN 1971, trú tại Quận 3, TPHCM). Hai người này từ TP Hồ Chí Minh vào Gia Lai qua chốt kiểm soát cầu 110 (xã Ia le, huyện Chư Pưh) trong đêm 21/9 bằng xe ô tô riêng. Hai công dân này đã khai báo y tế không trung thực để trốn cách ly tập trung khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai.

Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp khai báo không trung thực về lịch trình di chuyển, điểm đến, không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tại nhà, khi đã có quyết định cách ly, vẫn đi lại nhiều nơi giữa TP Pleiku và huyện Đăk Đoa.

anh-tin-gia-lai-ngay-28-9.png
Lực lượng chức năng tiến hành trực chốt chặn tại khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2. (ảnh: Bá Bính)

BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp địa phương làm rõ và xử lý nghiêm hai trường hợp khai báo thông tin không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định khi vào tỉnh. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 và Công ty Cổ phần Đầu tư điện Huy Hoàng trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực ngoài tỉnh đến triển khai các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Ngày 27/9, ngay sau ghi nhận nhiều ca cộng đồng chưa rõ nguồn lây trong đó có ca dương tính là học sinh, Phòng GDĐT TP.Pleiku đã có văn bản hỏa tốc trong chỉ đạo công tác dạy và học trên địa bàn.

Theo đó, học sinh tiểu học và trung học sơ sở trên địa bàn TP.Pleiku học trực tuyến bắt đầu từ chiều ngày 27/9 đến hết ngày 3/10 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khai báo không trung thực