Sức Khỏe

Làm lộ thông tin bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt

Chí Tâm 02/06/2023 - 10:08

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì làm lộ tình trạng, thông tin do người bệnh cung cấp và hồ sơ bệnh án. Bác sĩ Thịnh nổi tiếng trên mạng xã hội về điều trị vô sinh hiếm muộn.

Cụ thể, theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính của Sở Y tế TP. HCM từ ngày 26/5 - 30/5, có 5 tổ chức và cá nhân đã bị xử phạt vì nhiều hành vi với tổng số tiền phạt gần 200 triệu đồng. Trong số đó, đáng lưu ý là trường hợp bác sĩ Cao Hữu Thịnh - Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa bị xử phạt 24,5 triệu đồng vì các hành vi sau:

Làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

bac-si-cao-huu-thinh.jpeg
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt vì làm lộ thông tin bệnh nhân

Bác sĩ Thịnh bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh là bác sĩ sản phụ khoa khá nổi tiếng, nhất là trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Gần đây, ông nổi lên với nhiều clip trên các mạng xã hội, trong đó có vụ tranh chấp với một blogger khá nổi tiếng khi người này từ Nhật Bản về Việt Nam để thụ tinh nhân tạo.

Ngoài hành nghề tại địa chỉ trên, theo thông tin tại Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn đăng ký hành nghề tại Bệnh viện Từ Dũ và một bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, liên quan đến phòng khám nơi bác sĩ Thịnh hành nghề, bác sĩ Lê Som Lan - Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa kiêm Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS Lê Som Lan (địa chỉ 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP.HCM) cũng bị phạt 9 triệu đồng vì các hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Được biết, gần đây nhất là vào tháng 2/2023, chủ phòng khám này cũng bị xử phạt vì hành vi tương tự.

Ngoài 2 bác sĩ trên, trong danh sách xử phạt lần này còn có một số phòng khám khác cũng bị phạt nặng. Trong đó, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở vi phạm 18 tháng. Chi nhánh của công ty này đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám răng hàm mặt, tại số 46 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 12 triệu đồng. Phòng khám vi phạm các lỗi gồm: biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định, ghi tên các khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (tại số 56 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 57 triệu đồng. Chi nhánh của công ty này vi phạm các lỗi: người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm lộ thông tin bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt