Làm hợp đồng mua bán nhà giả, chiếm đoạt hơn nửa tỷ

Trung Hiếu| 29/06/2018 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạnh nhờ nhiều người làm giả hợp đồng mua bán, giấy tạm cấp số nhà, bảng số nhà giả rồi mang đi bán, chiếm đoạt 550 triệu đồng.

Ngày 29/6, TAND TP.HCM xét xử Huỳnh Thị Hạnh (48 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, tháng 10/2017, bà Lan bán căn nhà số G5/36A ấp 7, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho Hạnh bằng hợp đồng mua bán nhà viết tay với giá 95 triệu đồng, ngoài ra bà Lan có đưa thêm cho Hạnh bản chính thông báo tạm cấp số nhà đối với căn nhà trên.

Khoảng tháng 10/2010, Hạnh nhờ một thanh niên (chưa rõ lai lịch) làm giả 2 lần, hai thông báo về việc tạm cấp số nhà G5/36A và hai thông báo về việc tạm cấp số nhà G5/36E (số nhà giả) đứng tên của Hạnh với tiền công 300 ngàn đồng/1 thông báo. Đồng thời, Hạnh nhờ một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) ký giả họ tên bà Lan trong hai bản hợp đồng giấy tay mua nhà để làm công cụ lừa đảo.

Ngày 16/12/2010, Hạnh sử dụng một bản thông báo về việc tạm cấp số nhà giả đưa cho ông Hoàng và hai biên bản thỏa thuận mua bán căn nhà trên với giá 350 triệu đồng, đưa trước 100 triệu đồng, thỏa thuận một tháng sau ký hợp đồng mua bán.

Làm hợp đồng mua bán nhà giả, chiếm đoạt hơn nửa tỷ

Huỳnh Thị Hạnh tại phiên tòa

Để phù hợp với số nhà trong bảng thông báo, Hạnh đã nhờ một thanh niên (không rõ lai lịch) làm một biển số nhà G5/36E. Lúc bán, Hạnh gắn biển số nhà giả từ căn nhà số G5/36A thành G5/36E cho phù hợp với thông báo tạm cấp số nhà giả và đưa cho ông Hoàng giữ các giấy tờ trên.

Đến ngày 16/1/2011, ông Hoàng đưa thêm cho Hạnh 250 triệu đồng như đã thỏa thuận trước đó và hai bên ký hợp đồng mua bán nhà. Đến hẹn giao nhà, ông Hoàng đến căn nhà trên thì biết được Hạnh đã bán cho một người khác nên làm đơn tố cáo.

Với thủ đoạn tương tự, Hạnh đã bán căn nhà trên với giá 300 triệu đồng, nhận tiền đặt cọc 200 triệu đồng từ một người khác. Sau khi bán một căn nhà cho nhiều người, Hạnh bỏ trốn. Ngày 1/3/2017, Hạnh đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngoài hành vi phạm tội nêu trên, Hạnh còn sử dụng các thông báo về việc tạm cấp số nhà giả còn lại để thế chấp tiền vay. 

Tại phiên tòa, Hạnh khai không biết thông báo tạm cấp số nhà là giả vì bản thân không biết chữ, mong HĐXX tuyên phạt mức án nhẹ nhất để sớm về cùng gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Huỳnh Thị Hạnh 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt là 9 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm hợp đồng mua bán nhà giả, chiếm đoạt hơn nửa tỷ