Làm giàu với thú vui tao nhã từ việc trồng lan của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương

Minh Khang| 29/03/2021 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yêu thích giống lan quý hiếm đã thôi thúc anh Nguyễn Ngọc Vương theo đuổi nghề trồng lan. Tưởng chừng chỉ dừng lại ở việc chơi lan, nhưng giờ đây loài hoa này chính là công việc chính mà nam nghệ nhân theo đuổi.

Chủ nhân vườn lan Ngọc Vương - Anh Nguyễn Ngọc Vương là cái tên quen thuộc trong giới những người chơi lan. Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, công việc trồng lan đã đem lại cho anh Vương nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm, giúp anh có cuộc sống đầy đủ và quan trọng là được giao lưu với đông đảo những người yêu lan cả nước.

Chủ nhân vườn lan Ngọc Vương - Anh Nguyễn Ngọc Vương là cái tên quen thuộc trong giới những người chơi lan.

Hiện nay, lan đột biến đang là một thị trường khá "béo bở" nhưng cũng nhiều rủi ro thử thách người chơi cần phải kiên trì và tìm hiểu cặn kẽ. Nhiều người lầm tưởng rằng chơi lan đột biến chính là chơi xổ số, là trò chơi may rủi, nhưng không phải thế. Với vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng của lan thì ít ai có thể cưỡng lại chúng bởi hoa lan thu hút ở những cánh hoa mỏng manh, cả dày dặn và sự căng tràn sức sống thể hiện ở màu sắc hoặc kiểu dáng của hoa. Không chỉ vậy, nó cuồn lôi cuốn bởi cách sống lạ và vươn giả của mình. Hầu như chẳng có loại hoa nào có phong cách sống như hoa lan cả.

Loài lan rừng quý hiếm mà bất kì ai cũng muốn sở hữu

Khởi đầu, anh chơi lan như một thú vui và đam mê, đến khi phát hiện ở quê nhà có một số loài lan quý hiếm, anh đã sưu tầm và chuyển hướng kinh doanh lan rừng. Việc nhân giống lan rừng đều được thực hiện tại nhà bằng phương pháp thủ công hoặc trong phòng thí nghiệm. 

Anh đã sưu tầm và chuyển hướng kinh doanh lan rừng sau một thời gian xem loài hoa này như thú chơi để chiêm ngưỡng.

Không phải chỉ có niềm đam mê nuôi trồng và chăm sóc lan, còn đặc biệt yêu thích và có ấn tượng đối với những giống lan đột biến. Vì lẽ lan đột biến thường rất hiếm gặp, cả trăm triệu cây nhiều khi chỉ có một cây đột biến. Thông thường, đột biến thường mang tính trạng lặn nhưng nó cũng là một trong những bước tiến nếu như tìm kiếm được một số tính trạng trội giúp cải thiện, nâng cao chất lượng giống. Tuy nhiên việc bắt gặp những giống lan quý hiếm – lan đột biến trong tự nhiên không phải là chuyện thường xuyên.

Hiện Nguyễn Ngọc Vương là chủ nhân của vườn lan Ngọc Vương nổi tiếng với mô hình trồng lan rộng lớn và có nhiều loại quý hiếm có địa chỉ tại Mỹ Lộc - Phù Mỹ - Bình Định.

Như vậy, hoa phong lan là thú vui tao nhã của mọi tầng lớp trong xã hội không chỉ vì vẻ đẹp tiềm tàng của chúng mà còn vì những ý nghĩa và tác dụng làm đẹp của loài hoa này. Chơi lan là một thú vui tao nhã và lành mạnh, nó không chỉ mang lại lợi ích về tinh thần mà còn có cả thu nhập về kinh tế rất tốt với nhu cầu trồng lan ngày càng tăn ở các thành phố lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giàu với thú vui tao nhã từ việc trồng lan của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương