Sức Khỏe

Làm giả giấy tờ để quảng cáo bán thuốc điều trị ung thư

Chí Tâm 17/06/2023 - 13:38

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo liên quan đến việc sử dụng giấy tờ giả mạo để quảng cáo và bán sản phẩm Thyroid medication.

gia-mao.jpeg
Hình ảnh giả mạo được Cục ATTP (Bộ Y tế) cảnh báo.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, đơn vị này nhận được phản ánh trên mạng facebook có quảng cáo và bán sản phẩm Thyroid medication kèm theo giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP giả mạo và có ghi sản phẩm thuộc nhóm điều trị tuyến giáp.

Trên các trang quảng cáo, sản phẩm này được giới thiệu là được nhập khẩu từ Đức, điều trị ung thư, điều trị u tuyến giáp - u bướu, u xơ tử cung, u nang buồng trứng...

Cục ATTP đã chuyển thông tin vụ việc đến Công an TP.HCM. Trên cơ sở Công văn trả lời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM), Cục ATTP cảnh báo về việc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP của sản phẩm Thyroid medication nêu trên là giả mạo.

Trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để bảo đảm an toàn sức khoẻ, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thyroid medication có thông tin nêu trong giấy xác nhận giả mạo.

Trường hợp phát hiện sản phẩm có thông tin trên, thông báo ngay cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả giấy tờ để quảng cáo bán thuốc điều trị ung thư