Làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Chí Tâm| 17/06/2022 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng chiêu trò làm giả con dấu, chữ ký của bác sĩ trong bệnh viện, các đối tượng đã nhận làm dịch vụ giấy khám sức khoẻ nhanh, điều này khiến uy tín của bệnh viện bị ảnh hưởng.

Ngày 17/6, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết, vừa nhận được báo cáo từ một trung tâm dạy lái xe về giấy tờ khám sức khỏe và các mẫu chứng nhận kết quả xét nghiệm bị làm giả, với thông tin do bệnh viện cấp.

gi.png
Giấy khám sức khỏe giả mạo con dấu, chữ ký của bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

ThS.BS Lương Công Minh - Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khẳng định, đối tượng đã giả mạo con dấu của bệnh viện, chữ ký và tên của bác sĩ Lê Văn Tuyến của bệnh viện và hàng loạt bác sĩ khác để giả các kết quả xét nghiệm âm tính, từ đó đi đến kết luận "đủ điều kiện sức khỏe lái xe".

Trước đó, bệnh viện liên tục ghi nhận những vấn đề liên quan đến giấy tờ khám sức khỏe giả mạo như sau: Dùng mẫu không có trong hệ thống văn bản của bệnh viện; sử dụng họ tên giả, chức vụ giả, chức danh giả; sử dụng dấu giả; sử dụng chữ ký giả.

Ngoài ra, giấy khám sức khỏe lái xe của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cũng bị làm giả ở nhiều nội dung.

BS Lương Công Minh cho biết thêm, để làm được hồ sơ thi bằng lái kể cả xe máy hay ô tô, giấy khám sức khỏe tổng quát là phần không thể thiếu.

Cụ thể, theo danh mục khám sức khỏe tại mẫu giấy khám sức khỏe, cơ sở y tế sẽ lần lượt kiểm tra sức khỏe đối với từng danh mục. Các nội dung khám sức khỏe bao gồm: mắt, tai mũi họng, hô hấp, tim mạch, nội tiết, thần kinh/tâm thần, cơ xương khớp, thai sản với nữ, xét nghiệm nước tiểu (âm tính với các chất kích thích như: rượu bia, ma túy…).

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong các cơ sở y tế tại TP.HCM được Sở Y tế TP.HCM cấp phép về việc thăm khám sức khỏe thi lái xe. 

Cơ sở y tế phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm về kết quả thăm khám trước pháp luật, lưu hồ sơ đầy đủ trong thời gian đã quy định. Đồng thời phải đủ chuyên môn kỹ thuật để phát hiện ra những bệnh lý mà người thăm khám đang mắc phải hoặc có nguy cơ sẽ mắc theo đúng tiêu chuẩn sức khỏe lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương