Lâm Đồng: Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Chí Tâm| 22/03/2022 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt người dân Đà Lạt, du khách và vận động viên điền kinh có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như: đau đầu, nôn, ói, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

Ngày 22/3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân hàng loạt người dân, du khách và vận động viên điền kinh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

chuc-nang.jpeg
Lực lượng chức năng TP Đà Lạt động viên, thăm hỏi những người vào cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, từ ngày 18-21/3, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận tổng cộng 48 người nhập viện cấp cứu với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu...

Theo ông Bùi Văn Độ - Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, hầu hết 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài...

Tất cả những người này trước đó đều ăn bánh mì hiệu L.H., được mua tại các cơ sở trên đường Trần Phú, đường Phan Chu Trinh và gần khu vực chợ Đà Lạt.

Sau khi ghi nhận sự việc, lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì L.H. trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. Các cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Phòng Y tế TP Đà Lạt sau đó đã tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở trên để khắc phục đến khi đảm bảo các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm mới được hoạt động lại.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đang phối hợp Phòng Y tế TP Đà Lạt đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để thu thập thông tin về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì