Văn hóa - Du lịch

“Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và âm nhạc”

Minh Lý 24/05/2024 - 23:27

Đó là chủ để của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ được tổ chức từ 31/5 đến 6/6. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng, là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Chiều 24/5, Ban tổ chức tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 tổ chức họp báo thông tin giới thiệu các sản phẩm du lịch phục vụ du khách dịp đầu hè trên địa bàn. Sự kiện năm nay được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 -khác biệt với hai kỳ tổ chức trước đây (thường vào cuối tháng 4, đầu tháng 5).

bao-tang-lam-dong-diem-den-du-lich-voi-nhieu-hoat-dong-hap-dan..png
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3, năm 2024.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng, đến nay đã có 56 đơn vị tham gia hưởng ứng tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng, trong đó có 27 cơ sở lưu trú du lịch, 18 khu điểm du lịch. Các đơn vị tham gia áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-50% giá lưu trú, các dịch vụ trải nghiệm.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch sẵn có, năm nay tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng có 7 sản phẩm du lịch mới, trong đó điểm nhấn là Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng miễn phí tham quan từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ các ngày từ 31/5 đến 6/6, lần đầu đưa hiện vật triều Nguyễn (36 hiện vật) trưng bày giới thiệu đến đông đảo công chúng.

du-khach-se-duoc-trai-nghiem-chuyen-tau-dem-tai-ga-da-lat-bang-tau-va-xe-dien..png
Du khách sẽ được trải nghiệm chuyến tàu đêm tại ga Đà Lạt bằng tàu và xe điện. (Ảnh minh họa)

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ tái hiện không gian giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng. Tái hiện các nghi lễ Nhô Dơng (cầu mưa), nghi lễ Nhô R’he (mừng lúa mới), nghi lễ cưới của dân tộc Churu, biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của địa phương từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ các ngày từ 3/6 đến 6/6.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng, du khách sẽ có cơ hội được “say” Đà Lạt thông qua chương trình du lịch đêm khép kín kết nối Ga Đà Lạt với các điểm du lịch dịch vụ tại điểm Ga Trại Mát; trải nghiệm ẩm thực, ngắm cảnh đêm Đà Lạt, tham quan các vườn rau, hoa, mua sắm đặc sản của địa phương….

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm nay được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với mục đích đón đầu mùa du lịch hè. Qua đó, đẩy mạnh kích cầu du lịch, góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và âm nhạc”