Lái xe ô tô lao vào đám đông ở Trung Quốc, hơn 10 người thương vong

Bạch Dương (Theo AFP/Reuters)| 22/03/2019 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc đã nổ súng bắn hạ một người đàn ông, sau khi đối tượng cố ý lao xe đâm những người đi bộ, khiến 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Lái xe ô tô lao vào đám đông ở Trung Quốc, hơn 10 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng nay (22/3) tại Trung Quốc

Các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế cho biết, vụ việc xảy ra sáng nay (22/3). Theo đó, người đàn ông đã cố lao xe ô tô vào đám đông người đi bộ tại thành phố Táo Dương, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Trong một thông cáo đăng tải trên mạng internet, chính quyền thành phố Táo Dương cho biết đã xác định được đối tượng tên Cui Lidong, 44 tuổi. Trước khi thực hiện hành động kinh hoàng nói trên, đối tượng đã làm vợ và con gái mình bị thương tại nhà.

Theo Strait Times, cảnh sát nhận được tin báo về vụ việc vào khoảng 6h00 sáng nay. Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước CCTV của Trung Quốc cho biết, 8 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, song không cung cấp thông tin chi tiết.

Vụ việc đang được điều tra. Cho đến nay, động cơ gây án của đối tượng vẫn chưa được công bố.

Strait Times cũng cho biết thêm, đã có một vài sự cố tương tự xảy ra ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Tháng 9/2018, một chiếc ô tô đã lao vào đám đông đang tập trung tại một quảng trường ở miền Nam Trung Quốc, làm ít nhất 11 người thiệt mạng. Không chỉ có vậy, tài xế thực hiện vụ này thậm chí còn dùng dao tấn công mọi người - một hành động được xem như để “trả thù xã hội”.

Tháng 11/2018, một ô tô đã lao vào nhóm trẻ em đang băng qua đường trước một trường tiểu học ở tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 19 người bị thương. Đối tượng khai nhận đã “lựa chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên”; và được cho là đã tìm cách tự sát do những rắc rối đang gặp phải, trước khi thảm kịch xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe ô tô lao vào đám đông ở Trung Quốc, hơn 10 người thương vong