Lái xe nội bộ 19 tỉnh thành không cần giấy xét nghiệm âm tính

PV| 18/07/2021 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lái xe vận tải trong nội bộ 19 tỉnh phía nam đang cách ly xã hội không cần giấy xét nghiệm âm tính với nCoV, theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19.

Tại cuộc họp ngày 18/7, Ban Chỉ đạo đã bàn và thống nhất hướng giải quyết vướng mắc do các Bộ Công thương, Giao thông vận tải đặt ra để bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết vướng mắc nhất hiện nay là yêu cầu lái xe, người đi cùng xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19, nhưng mỗi địa phương lại yêu cầu khác nhau đối với loại xét nghiệm (nơi yêu cầu RT-PCR, nơi chấp nhận xét nghiệm nhanh), thời gian hiệu lực của giấy xét nghiệm…

"Bộ Giao thông vận tải đề nghị phải có hướng dẫn các địa phương thực hiện thống nhất cho tất cả các địa phương", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiến nghị.

152039-hai-phong-tang-cuong-bien-phap-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19.jpg
Lái xe xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm dịch (ảnh TTXVN)

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định Bộ Y tế chấp nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm nhanh do tất cả các cơ sở y tế từ cấp xã trở lên xác nhận. Kết quả có hiệu lực trong 3 ngày.

Bộ Y tế sẽ hướng dẫn các cơ quan y tế, Bộ Giao thông vận tải kiểm tra dọc các tuyến vận tải để có thể bố trí thêm các điểm thực hiện xét nghiệm nhanh, không để xảy ra ách tắc. Bộ Y tế sẽ phối hợp với các địa phương, Đoàn thanh niên bố trí điểm xét nghiệm nhanh cho lái xe tại các điểm nghỉ đường dài.

Ban Chỉ đạo đã bàn và thống nhất giao Bộ Y tế hướng dẫn việc vận tải, lưu thông hàng hóa trong nội bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện chỉ thị 16 không yêu cầu lái xe, người đi cùng trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Coviv-19, nhưng vẫn phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, xe phải được khử khuẩn, lái xe được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác… Các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR-Code để đảm bảo thông suốt.

Ban Chỉ đạo sẽ có bộ phận thường trực điều hành từ Hà Nội, kết nối với các bộ phận của Bộ Y tế và một số bộ, ngành ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để giải quyết ngay những vướng mắc nảy sinh hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe nội bộ 19 tỉnh thành không cần giấy xét nghiệm âm tính