Lái xe hết hạn đăng kiểm 5 năm, tài xế khóa xe bỏ đi khi bị kiểm tra

Quốc Huy| 20/05/2020 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra, tài xế đã bỏ đi khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xe cũ kỹ đã hết hạn đăng kiểm 5 năm cùng hàng chục tấn xi măng.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 18/5, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực Khu công nghiệp Khánh Phú (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), lực lượng Thanh tra giao thông Ninh Bình phát hiện xe ô tô tải BKS 35N - 7594 có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Tài xế rời khỏi hiện trường sau bị kiểm tra

Thế nhưng lái xe đã không hợp tác với lực lượng chức năng, không xuất trình giấy tờ có liên quan và bỏ đi khỏi hiện trường.

Ban đầu lực lượng chức năng xác định chiếc xe này vi phạm ít nhất 5 lỗi gồm: Hết hạn đăng ký 5 năm (từ ngày 5/4/2016), không có phù hiệu kinh doanh vận tải, lái xe không xuất trình được bằng lái, không có giấy vận tải, không có bảo hiểm dân sự. 

Ông Nguyễn Duy Phong, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình cho biết, do chủ xe không hợp tác và có mặt ở hiện trường nên lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý phương tiện. Đến cuối giờ chiều ngày hôm qua vẫn không thấy lái xe đến làm việc.

Chiếc xe tải cũ kỹ được xác định mắc ít nhất 5 lỗi

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định được chủ phương tiện của xe tải mang biển số trên là Công ty TNHH Đầu tư phát triển thương mại sản xuất Hoàng Phát, có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Lực lượng chức năng sẽ tiến hành tạm giữ phương tiện 7 ngày để điều tra, xác minh sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe hết hạn đăng kiểm 5 năm, tài xế khóa xe bỏ đi khi bị kiểm tra