Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 14 người thương vong

Nhật Minh| 06/06/2022 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 5/6 (theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra tại khu giải trí nổi tiếng ở trung tâm thành phố Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ, làm 3 người chết và ít nhất 11 người bị thương, AP đưa tin.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra sau đó cùng ngày, Thanh tra Cảnh sát D. F. Pace cho biết, một đối tượng đã nã súng vào đám đông trên phố South Street đúng thời điểm cảnh sát đang đi tuần tra.

Một sĩ quan cảnh sát được điều động đến hiện trường đã bắn nghi phạm từ vị trí cách khoảng 9m, nhưng không rõ liệu nghi phạm có trúng đạn hay không.

xa-sung-philadenphia2.jpeg
xa-sung-philadenphia.jpeg
Các điều tra viên thuộc lực lượng Cảnh sát Philadelphia tại hiện trường vụ xả súng 

Cảnh sát cho biết ở thời điểm xảy ra vụ xả súng, có hàng trăm người đang tụ tập vui chơi dịp cuối tuần trên đường phố South Street, AP đưa tin.

Vụ xả súng đã làm hai người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng, Thanh tra Pace cho hay.

Còn người phát ngôn của Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson, Damien Woods thì cho biết, trong số 10 nạn nhân được đưa đến bệnh viện, 3 người đã tử vong, 6 người trong tình trạng ổn định và một người đã được xuất viện.

xa-sung-philadenphia3.jpeg
xa-sung-philadenphia5.jpeg

Cảnh sát cho biết đã thu hồi được hai khẩu súng ngắn, trong đó có một khẩu có băng đạn mở rộng. Chưa có lệnh bắt nào được đưa ra.

Trên tài khoản Twitter, cảnh sát thành phố Philadelphia khuyến cáo người dân tránh đến khu vực xảy ra xả súng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

xa-sung-philadenphia8.jpeg
Một cửa hàng bị trúng đạn làm kính vỡ tung tóe

South Street được biết đến với các địa điểm giải trí và cuộc sống về đêm với nhiều quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh. Video giám sát từ một doanh nghiệp địa phương do WTXF-TV đăng tải cho thấy rất nhiều người chạy tán loạn trên vỉa hè và trên đường phố ngay khi tiếng súng nổ ra.

xa-sung-philadenphia6.jpeg
xa-sung-philadenphia7.jpeg

Thanh tra Pace cho biết cảnh sát hy vọng có thể thu thập “nhiều đoạn video từ các camera giám sát” được lắp đặt tại nhiều cơ sở kinh doanh dọc theo con phố vào cuối ngày để cố gắng xác định các nghi phạm.

xa-sung-philadenphia10.jpeg
xa-sung-philadenphia9.jpeg
xa-sung-philadenphia4.jpeg
Những vệt máu loang lổ trên đường phố sau vụ xả súng

Trong những tuần gần đây, nước Mỹ rúng động vì những vụ xả súng thương tâm. Một vụ tại bang New York cướp đi sinh mạng của 10 người, một vụ tại bang Texas khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng, và một vụ tại bang Oklahoma khiến 4 người thiệt mạng.

Một số hình ảnh về vụ xả súng tại khu giải trí nổi tiếng ở trung tâm thành phố Philadenphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ:

xa-sung-philadenphia11.jpeg
xa-sung-philadenphia12.jpeg
Lực lượng cứu hỏa làm sạch vết máu trên đường phố
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 14 người thương vong