Lại xảy ra sự cố giữa tàu Nga và tàu Thổ Nhĩ Kỳ

TG| 14/12/2015 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/12, một tàu chở hàng treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ đã không nhường đường cho một nhóm tàu Nga, trong đó có một tàu khu trục, đang vận chuyển các giàn khoan dầu ở Biển Đen.

Thông báo nêu rõ, tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã vi phạm các thông lệ quốc tế về ngăn chặn sự cố va chạm tàu trên biển và các quy định hàng hải khi không nhường đường cho nhóm tàu của Nga.

Lại xảy ra sự cố giữa tàu Nga và tàu Thổ Nhĩ Kỳ

Tàu chiến của Nga tại vùng Biển Caspi . Ảnh: Reuters

Theo Chernomorneftegaz, tàu chở hàng treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ này đã gây ra "một tình huống khẩn cấp" và không đưa ra tín hiệu phản hồi. Sau đó, một tàu tuần tra của lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cùng một tàu được trang bị tên lửa thuộc Hạm đội Biển Đen đã buộc tàu Thổ Nhĩ Kỳ phải thay đổi lộ trình trước khi nhóm tàu của Nga tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, công ty này không cho biết thời điểm cụ thể xảy ra sự cố trên.

Sự cố trên xảy ra chỉ một ngày sau khi thủy thủ trên một tàu khu trục Nga đã phải bắn cảnh cáo một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ khi phương tiện này cố tình tiếp cận chiến hạm Nga và không đáp lại các nỗ lực liên lạc.

Kênh truyền hình RT của Nga dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực phía Bắc vùng biển Aegean, cách đảo Lemnos của Hy Lạp hơn 22km.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã triệu Tùy viên Quân sự Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga tới để thảo luận về sự việc này.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau vụ Ankara bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia chiến dịch chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria ngày 24/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xảy ra sự cố giữa tàu Nga và tàu Thổ Nhĩ Kỳ