Lại cháy bệnh viện ở Ấn Độ, ít nhất 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Bạch Dương| 01/05/2021 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vài ngày sau vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện tư ở Ấn Độ, nước này lại xảy ra một vụ cháy bệnh viện khác khiến ít nhất 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Theo hãng tin Deutsche Welle (DW), ngọn lửa bùng phát vào khoảng 1h00 sáng 1/5 theo giờ địa phương tại tầng trệt của bệnh viện Welfare Hospital cao 4 tầng, ở khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19. Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt trong vòng một giờ.

Các nhân viên bệnh viện và lính cứu hỏa đã giải cứu hàng chục bệnh nhân khác và được chuyển đến các bệnh viện gần đó; hiện sức khỏe của họ trong tình trạng ổn định.

Một quan chức cho biết, tính đến 6h30 sáng cùng ngày, số nạn nhân trong thảm kịch này là 18 người, phần nhiều tử vong do bị ngạt khói.

chay-benh-vien-an-do-covid3.jpg
chay-benh-vien-an-do-covid2.jpg
chay-benh-vien-an-do-covid.jpg
Hiện trường vụ cháy bệnh viện tại Ấn Độ khiến ít nhất 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 này nằm trên đường cao tốc Bharuch-Jambusar, cách Ahmedabad, thành phố lớn nhất của Gujarat khoảng 190km. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Hồi đầu tháng này, một vụ cháy bệnh viện ở bang Maharashtra của Ấn Độ khiến 13 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 400.000 ca mắc mới COVID-19 vào sáng 1/5. Theo ước tính, cả nước đã có hơn 208.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19 kể từ đầu đại dịch.

Các bệnh viện tại Ấn Độ đang phải nỗ lực chiến đấu với tình trạng thiếu giường bệnh và vật tư y tế cần thiết để chống lại COVID-19. Hơn 40 quốc gia đã cam kết gửi viện trợ y tế thiết yếu cho Ấn Độ.

Cùng ngày, Ấn Độ bắt đầu mở rộng chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 với tất cả người trưởng thành trong bối cảnh quốc gia này đang là tâm điểm của đại dịch trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều bang cho biết không có đủ lượng vaccine trong khi hệ thống bệnh viện oằn mình bởi tình trạng số ca nhiễm tăng vọt.

Theo đó, từ ngày 1/5, chương trình tiêm chủng sẽ được mở rộng với tất cả người trưởng thành trên 18 tuổi, tương đương với khoảng 600 triệu người. Rất đông trong số đó, bị hoảng sợ bởi tình hình dịch bệnh hiện tại, chen chúc đăng ký tiêm chủng nhưng rất ít người nhận được lịch hẹn. Nhiều bang và khu vực, trong đó có thủ đô New Delhi, Maharashtra và Punjab cho biết không đủ lượng vaccine. Thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra ngày 29/4 đã phải ngừng việc tiêm chủng trong 3 ngày vì cạn nguồn cung.

Viện Serum của Ấn Độ đang sản xuất 60-70 triệu liều vaccine AstraZaneca mỗi tháng và đặt mục tiêu tăng công suất lên 100 triệu liều vào tháng 7. Tập đoàn dược phẩm Bharat Biotech sản xuất khoảng 10 triệu liều vaccine Covaxin mỗi tháng và đặt mục tiêu tăng lên 60-70 triệu liều. Các hãng Ấn Độ cũng đang thương lượng để sản xuất những loại vaccine khác như Sputnik V của Nga và Johnson & Johnson của Mỹ. Tuy nhiên, sẽ phải mất hàng tháng trước khi có thể triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại cháy bệnh viện ở Ấn Độ, ít nhất 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong