La Liga vòng 27: Không khó cho Barca và Real Madrid

Lan Trần| 14/03/2015 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai đội bóng nhất nhì BXH La Liga và Real Madrid đều gặp đối thủ nhẹ nhàng ở vòng 27 La Liga vào cuối tuần này.

Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trên sân của đội bóng hiện đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng là Eibar. Ở thời điểm hiện tại Barcelona đang có phong độ quá ổn định và thắng trận liên tiếp cả ở La Liga và Champions League. Bộ ba Messi, Neymar và Suarez vẫn đều đặn ghi bàn, đặc biệt là Suarez, sau thời gian im tiếng đã lấy lại phong độ và đã có 5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây.

Barca cần một chiến thắng trước khi bước vào trận lượt về ở Champions League với Man City và trận Clasico với Real. Dù ở thời điểm hiện tại, hàng thủ của Barca đang có nhiều trụ cột dính chấn thương nhưng sức mạnh trên hàng công sẽ giúp đội bóng xứ Catalan lấy đi sự chú ý của đối thủ. Hơn nữa, Eibar ở thời điểm hiện tại không phải là đối thủ đáng gờm khi thua cả 7 trận gần đây nhất ở La Liga.

La Liga vòng 27: Không khó cho Barca và Real Madrid

Bộ ba Messi, Neymar và Suarez của Barcelona

Đại kình địch của Barca là Real Madrid ở vòng đấu này cũng sẽ gặp đối thủ nhỏ bé là Lavente, đội bóng hiện đang đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH.

Real đã suýt chết hụt ở đấu trường Champions League khi để thua trước Schalke 04 ở trận lượt về. Trận thua đã làm bùng lên thông tin về sự bất ổn trong nội bộ của Kền kền trắng và mới đây, Chủ tịch Perez của Real đã phải đăng đàn trước giới truyền thông để bảo vệ HLV Carlo Ancelotti và các cầu thủ. Ông khẳng định Ancelotti vẫn là HLV của đội bóng hoàng gia và mối quan hệ của Ronaldo cũng như Bale với Real đang hết sức tốt đẹp.

Trong cuộc đua về đích ở La Liga, Real đã để Barcelona qua mặt và hiện đang tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Và hai đại kình địch sẽ có trận chung kết sớm vào lúc 3h ngày 22 tháng 3 tới đây. Trận đấu có ý nghĩa sống còn cho khả năng giành cúp mùa này.

Hiện Real đang kém Barca 1 điểm, một khoảng cách không khó để lấy lại, tuy nhiên những màn trình diễn gần đây của Real tại La Liga khiến các CĐV của Kền kền trắng không khỏi lo lắng. Và việc trấn an của Chủ tịch Perez chỉ có tác dụng tạm thời, bởi nếu Real để thua Barcelona trong trận Clasico tới đây, thì có thể số phận của HLV Ancelotti sẽ khác.

Thế nên trước mắt, Real sẽ phải chắc chắn có được ba điểm từ Lavente cho dù bộ ba B.B.C ở thời điểm hiện tại đang thi đấu thực sư không tốt, đặc biệt là Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên việc để mất điểm một lần nữa trước đối thủ như Lavente là điều khó có thể xảy ra với Real dù với bất cứ lý do nào.

Lịch thi đấu vòng 27 La Liga:

NgàyGiờCLB-CLB
14/322hEspanyol – Atletico Madrid
15/300hEibar – Barcelona
 02hRayo Vallecano – Grananda
 04hCelta Vigo – Athletic Bilbao
 18hAlmeria – Villarreal
 23hMalaga – Cordoba
16/301hSavilla – Elche
 03Real Madrid – Lavente
17/32h45Getafe – Real Sociedad

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga vòng 27: Không khó cho Barca và Real Madrid