La Liga vòng 15: Real Madrid thua đau, Barca hòa khó hiểu

Lan Trần| 14/12/2015 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 15 La Liga đã diễn ra với hàng loạt những bất ngờ khi Real Madrid bị Villarreal đánh bại với tỉ số 1 -0, còn Barcelona cũng có trận hòa vô cùng khó hiểu trước Deportivo.

Trong chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Villarreal, HLV Benitez  để bộ 3 B-B-C ( Benzema, Bale, Cristiano Ronaldo) trong đội hình xuất phát. Sự khác biệt nằm ở hàng tiền vệ khi Casemiro, thay cho Kroos chơi bên cạnh Luka Modric và James Rodriguez.

Xét về tương quan lực lượng, Real Madrid rõ ràng mạnh hơn Villarreal, tuy nhiên “Tàu ngầm vàng”  lại là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm trước. Đến phút thứ 9, Modric mắc sai lầm chết người khi để mất bóng ngay trước vòng cấm. Tận dụng cơ hội, Bakambu chuyền bóng cho Soldado dứt điểm làm tung lưới thủ môn Keylor Navas, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

La Liga vòng 15: Real Madrid thua đau, Barca hòa khó hiểu

Real Madria thua 0-1 trước Villarreal ở vòng 15 La Liga

Sau khi bị dẫn trước, Real Madrid vẫn không thể cải thiện được lối chơi và các chân sút trên hàng công dường như bất lực trước khung thành của thủ môn Areola. Tình trạng này kéo dài sang hiệp hai bắt đầu có chút cả thiện, nhưng Benzema vẫn bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn cho Real Madrid. Thậm chí ngay cả khi HLV Benitez tung Isco, Kovacic vào sân thay thế Modric, Casemiro nhằm tăng cường hàng công, Real Madrid cũng không có nổi một bàn gỡ hòa.

Với kết quả  này,  Real Madrid vẫn giữ nguyên vị trí thứ ba trên BXH sau 15 vòng đấu nhưng kém đội đầu bảng là Barcelona 5 điểm. Còn Vilareal cũng giữ nguyên vị trí thứ 5 với tổng điểm là 29.

Cũng ở vòng đấu này, đại kình địch của Real Madrid là Barcelona đã có một trận đấu khó hiểu trước Deportivo ngay trên sân nhà Nou Camp.

Thi đấu trên sân nhà với sự trở lại của siêu sao Messi nhưng Barcelona cũng không dễ dàng có được bàn thắng sớm. Phải chờ đến phút 39,  Messi với một cú sút phạt đẹp mắt đã mang về cho Barcelona bàn mở tỉ số. Đến phut, phút 62, Ivan Rakitic tung cú sút xa, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

La Liga vòng 15: Real Madrid thua đau, Barca hòa khó hiểu

Barcelona để Deportivo lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 một cách khó hiểu

Mọi chuyện tưởng chừng như xuôi chèo mát mái với Barcelona khi dẫn trước tới hai bàn cách biệt. Nhưng đến khi HLV Enrique tung Mathieu vào sân thay Jordi Alba, tình thế trận đấu đã thay đổi. Phút 77, Mathieu mắc lỗi kèm người, để Lucas băng xuống ghi bàn gỡ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đến phút 86, Lucas là người kiến tạo cho Bergantinos dứt điểm hiểm hóc, gỡ hòa 2-2 cho Deportivo. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Đây đã là trận hòa thứ ba liên tiếp của Barcelona kể từ khi Messi trở lại sau chấn thương. Trận hòa trước Deportivo cũng không làm Barcelona mất đi ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng đã để Atletico Madrid bắt kịp về điểm số khi cả hai đều có tổng điểm là 35 sau 15 vòng đấu, nhưng Barca nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Và điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều trước chuyến hành quân của Barca đến Nhật Bản dự FIFA Club World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga vòng 15: Real Madrid thua đau, Barca hòa khó hiểu