Giáo dục

Lá cờ đầu của Ngành giáo dục mầm non Hà Tĩnh

Quang Anh 10/09/2024 - 11:13

Trường Mầm non Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) với bề dày hơn 20 năm thành lập và trưởng thành. Đến nay đơn vị đã là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Vừa qua tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục Mầm non.

Con thuyền nhỏ trên đà ra biển lớn

Mặc dù là một phường trung tâm của Thành phố nhưng Hà Huy Tập là phường có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nghề nghiệp của người dân chủ yếu là buôn bán nhỏ, lao động tự do... Tuy vậy với truyền thống hiếu học của người dân Thành Sen, những năm qua, phường Hà Huy Tập luôn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp giáo dục trên địa bàn, đặc biệt là giáo dục mầm non.

1000004066.jpg
Từ những khó khăn, tập thể trường Hà Huy Tập đã cùng nhau vượt khó
1000004067.jpg
Đồ chơi cho các cháu cũng được làm từ vật liệu tận dụng...
1000004065.jpg
Từ phòng học đơn sơ...

Năm 2003, ngôi trường mang tên nhà cách mạng Hà Huy Tập (Bí thư thứ 3 của Đảng Cộng sản Đông Dương) được thành lập, với cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ giáo viên cũng như số lượng các cháu rất ít. Đến nay trường mầm non Hà Huy Tập đã từ con thuyền nhỏ trở mình thành đầu tàu của ngành giáo dục mầm non tỉnh Hà Tĩnh.

1000004059.jpg
...nay đã là trường học hạnh phúc

Tính đến năm học 2024-2025, Trường có tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 30 người, số đảng viên là 19 người (đạt 68%). Là chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liên tục.

Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có trình độ chuyên môn đạt 78% trên chuẩn, năng lực quản lý, năng lực giảng dạy giỏi, luôn nhiệt tình, tâm huyết vì lợi ích tập thể, hết lòng vì học sinh…

a5.jpg
Nhà trường khang trang đón các cháu vào năm học mới

Nhà trường đã xây dựng được một hệ thống cơ sở vật chất với 3 dãy nhà cao tầng gồm 10 lớp học và các phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại như điều hoà, máy nóng lạnh, ti vi, máy chiếu, tủ sấy bát, hệ thống nấu ăn bằng điện… đáp ứng với yêu cầu dạy học và tổ chức bán trú cho trẻ.

Hệ thống sân chơi rộng rãi, có đủ đồ chơi ngoài trời, khu vui chơi vận động, vườn cổ tích...

a6.jpg
Cảnh quan nhà trường luôn đảm bảo tiêu chí xanh - sạch - đẹp - an toàn

Ngoài việc đảm bảo chất lượng giáo dục và chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng cho trẻ, trường Hà Huy Tập còn áp dụng nhiều mô hình hoạt động như lồng ghép phương pháp Steam vào hoạt động giáo dục trẻ, mô hình phát hiện bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ…được phụ huynh ghi nhận và đánh giá rất cao đồng thời các trường bạn trên địa bàn cũng tới tham quan học tập.

1000004056.jpg
1000004055.jpg
Chú trọng phát triển, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ

Bằng việc tham gia các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”.Các phong trào “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “, “Dạy tốt, học tốt”...đã mang lại kết quả rất tốt. Thông qua việc đánh giá sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua cụ thể, đồng thời tuyên dương khen thưởng các tập thể tổ, lớp, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, nêu gương trước tập thể để nhân rộng điển hình, làm động lực cho các cá nhân khác noi theo, thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng sôi nổi, đạt hiệu quả cao.

Với đội ngũ CBGVNV đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày một được nâng lên, hoàn thành xuất sắc mục tiêu. Nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, trường đã phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 100%; Các cháu được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ an toàn. Đi học chuyên cần đạt 95%.

Tập thể nhà trường đã được UBND thành phố công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” theo Quyết định số: 1711/QĐ-UBND ngày 20/9/2023. Được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” theo Quyết định số: 1943/QĐ-UBND ngày 15/8/2023 và vinh dự nhận Cờ thi đua năm học 2023 - 2024.

a7.jpg
Vinh dự được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Với những thành tích đã đạt được, trường mầm non Hà Huy Tập xứng đáng là một trong những đầu tàu của ngành giáo dục mầm non Hà Tĩnh.

Người thuyền trưởng tận tâm và trách nhiệm

Để nhà trường đạt được các kết quả xuất sắc kể trên không thể thiếu đi vai trò của người lái đò, mà nay đã là thuyền trưởng của con tàu đang ra biển lớn Nguyễn Thị Thuý Mai, hiệu trưởng nhà trường.

a8.jpg
Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn thị Thuý Mai nhận cờ khen thưởng

Cô Thuý Mai được đánh giá luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, sát sao với các thành viên trong BGH và cốt cán của nhà trường qua các hoạt động.

Cô cùng tập thể CBCNV nhà trường nhiều lần được LĐLĐ tỉnh; Sở giáo dục; Ủy ban nhân dân Thành phố; LĐLĐ thành phố; Phòng Giáo dục tặng giấy khen, bằng khen. Nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

a.png
Bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao cho tập thể CBCNV trường Hà Huy Tập

Cô Mai tâm sự: “Nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới từ tháng 10/2022 với vai trò là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hiểu rõ mình phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đó xác định tinh thần thái độ và phương pháp làm việc khoa học, linh hoạt, sáng tạo có hiệu quả”.

“Là người cán bộ quản lý tôi xác định được rằng bản thân mình phải có trình độ chuyên môn giỏi. Phải luôn năng động, sáng tạo và phải biết khắc phục mọi khó khăn để chỉ đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ. Chính vì vậy mà bản thân tôi luôn có ý thức học tập, bồi dưỡng và tự rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, nghiệp sư phạm, năng lực quản lý nhà trường.

a9.jpg
Cô Nguyễn Thị Thuý Mai vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh

Cùng với thành tích chung của nhà trường, vừa qua cô Thuý Mai đã được chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì những cống hiến của mình cho trường Hà Huy Tập nói riêng và ngành giáo dục mầm non tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá cờ đầu của Ngành giáo dục mầm non Hà Tĩnh