Thể thao

Kylian Mbappe: "Ngôi vương" tại PSG chỉ có một

Minh Anh 20/09/2023 08:53

Sau khi Neymar rời khỏi Paris Saint Germain (PSG) thì cái tên Mbappe đang là biểu tượng kiêu hãnh của đội bóng thủ đô Paris. Mới đây, anh được người hâm mộ tung hô khi mở tỷ số trong trận PSG thắng Dortmund 2-0 ở lượt đầu bảng F Champions League.

Kể từ khi gia nhập PSG từ Monaco năm 2017, Mbappe nhanh chóng phát triển thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng này. Anh đã ghi 171 bàn thắng sau 217 lần ra sân cho PSG, mang về 4 chức vô địch Ligue 1, 3 cúp Quốc gia Pháp, 2 League Cup Pháp và á quân Champions League.

hinh-anh-20-09-2023-luc-08.33(1).jpeg
Mbappe và Neymar bằng mặt mà không bằng lòng nhau. Ảnh: CGI

Về danh hiệu cá nhân, ngôi sao 23 tuổi có 3 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm Ligue 1; 3 lần được bầu chọn vào ĐHTB Champions League.

Nhưng việc PSG cũng mang Mbappe đến thủ đô nước Pháp, ban đầu theo hợp đồng cho mượn trước khi chuyển nhượng vĩnh viễn trị giá 159 triệu bảng từ Monaco đã mang lại nhiều sai lầm về sau.

Đúng với câu "một núi không thể có hai hổ", mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe ngày càng bị đẩy lên cao. PSG đã xếp Neymar đá cánh trái, và đẩy Mbappe sang cánh đối diện, hoặc đá trung phong. Cùng xuất hiện trên sân, nhưng hai ngôi sao này đã tỏ thái độ khó chịu với nhau ra mặt.

hinh-anh-20-09-2023-luc-08.34.jpeg
Lionel Messi đã phải đóng vai trò trung gian giữa Mbappe và Neymar.

Hồi năm 2021, ống kính máy quay ở trận đấu PSG gặp Montpellier đã phát hiện Mbappe nói với Idrissa Gueye rằng, Neymar chỉ là kẻ ăn bám. Lý do bởi ngôi sao người Brazil không chuyền bóng cho Mbappe trong trận đấu.

Tiền đạo người Pháp sau đó thừa nhận: "Đúng tôi có nói như vậy. Đó là điều thường xảy ra trong bóng đá. Tôi có nói chuyện với Neymar sau đó. Chúng tôi đã thẳng thắn trao đổi và không có sự oán trách nào".

Điều này đã khiến PSG lâm vào tình cảnh khó xử. Thậm chí để giải quyết vấn đề họ còn phải dùng Lionel Messi với vai trò trung gian giữa hai đối tác tấn công của anh là Neymar và Mbappe.

hinh-anh-20-09-2023-luc-08.33.jpeg
Theo tờ Sport, Mbappe đã ra tối hậu thư yêu cầu Ban lãnh đạo PSG giải quyết sớm tương lai của Neymar.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Neymar đã rời khỏi đội bóng để chuyển sang khoác áo Al Hilal ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia cũng một phần bởi những mâu thuẫn không thể giải quyết với Mbappe.

Theo tờ Sport, Mbappe đã ra tối hậu thư yêu cầu Ban lãnh đạo PSG giải quyết sớm tương lai của Neymar. Để thuyết phục tiền đạo người Pháp ở lại, những người đứng đầu CLB nước Pháp buộc phải đẩy "tiểu Pele" ra đi.

Khi Neymar ra đi là lúc Kylian Mbappe khẳng định được vị thế của mình tại PSG. Ghi một bàn thắng Dortmund ở lượt đầu bảng F Champions League và là trận thứ tám liên tiếp cho PSG.

mbappe-2-jpeg-9794-1695156462.jpg
Ngôi sao duy nhất tại PSG, Kylian Mbappe là đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Kylian Mbappe đang vô cùng hạnh phúc khi ông Deschamps đã thông báo với toàn đội rằng, Mbappe là đội trưởng mới của tuyển Pháp - đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe: "Ngôi vương" tại PSG chỉ có một