Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu cách ly 40.000 chỗ

Chí Tâm| 19/03/2020 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa chính thức được trưng dụng làm thành khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với sức chứa khoảng 40.000 chỗ.

Ngày 19/3, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM xác nhận UBND TP.HCM đã có chủ trương chính thức trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngày 17/3, Ban quản lý đã ra thông báo yêu cầu toàn bộ sinh viên rời khỏi ký túc xá trước ngày 20/3, đồng thời không tiếp nhận đăng ký mới cũng như tiếp nhận đối với sinh viên chưa quay trở lại.

Tuy nhiên, những sinh viên ở vùng dịch hay hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ bố trí chỗ ở tại nhà G1 (ký túc xá khu B).

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu cách ly 40.000 chỗ

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM được trưng dụng làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

Ban quản lý ký túc xá cho biết, các học sinh, sinh viên tại đây đi làm thêm hoặc ra ngoài trong mùa dịch khiến khó kiểm soát, đảm bảo an toàn. Trường đã có quan điểm khuyến khích học sinh, sinh viên về quê trước khi có ý kiến sử dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly trong dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện hơn 2.440 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP ở Củ Chi, Nhà Bè, Bệnh viện quận 7, Trường Quân khu 7 (quận 12), Sư đoàn 317 (Hóc Môn) và khu Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trước đó, lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM ngỏ ý sẵn sàng hợp tác với TP để trưng dụng ký túc xá 40.000 giường làm nơi cách ly, phòng chống lây nhiễm Covid-19. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết việc này sẽ được chốt trong trường hợp cần thiết.

Hiện lực lượng quân đội đang hỗ trợ thu dọn đồ dùng của sinh viên đến các kho để lấy phòng ở phục vụ làm khu cách ly. Trong đêm nay, ký túc xá sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly.

Trong ngày 18/3, TP.HCM đã có quyết định trưng dụng Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, gần khu ký túc xá) với quy mô 1.000 chỗ làm nơi cách ly.

Trong 3 ngày, ĐH Quốc gia TP.HCM đã hỗ trợ hơn 4.200 chỗ ở cách ly phòng dịch cho TP.HCM và trong thời gian tới, nếu tình hình còn diễn biến phức tạp, số lượng người phải cách ly tăng lên, TP.HCM sẽ tiếp tục trưng dụng các khu khác của ký túc xá làm nơi cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu cách ly 40.000 chỗ