Sức Khỏe

Kỳ tích cứu sống nam thanh niên vỡ tim do tai nạn giao thông

Thành Phan 12/08/2024 - 09:06

Ngày 12/8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị mới cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ tim, dập phổi hai bên nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

Theo đó, bệnh nhân là V.V.T. (21 tuổi, quê ở xã Thanh Hòa, Như Xuân, Thanh Hoá). Trưa ngày 20/7, anh T. bị tai nạn giao thông do tránh xe ô tô nên đập ngực lên đống sắt, thép của một gia đình đang làm nhà ở bên đường. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong tình trạng nguy kịch.

votim.jpg
Người nhà vui mừng và cảm ơn các bác sĩ đã cứu sống con trai mình

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán là sốc mất máu do chấn thương ngực kín, suy hô hấp, suy tuần hoàn do tràn khí áp lực khoang màng phổi trái, rơi vào tình trạng hôn mê sâu... để kịp thời cứu sống nam thanh niên, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành mổ cấp cứu.

Sau hơn 4 giờ chạy đua với thời gian và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chuyên khoa, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, tính mạng bệnh nhân V.V.T. đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Lê Đình Anh, khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực, bác sĩ trực tiếp cấp cứu và tham gia phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ: Để cứu sống bệnh nhân V.V.T., quan trọng nhất là yếu tố thời gian, chẩn đoán đúng và hướng xử lý nhanh – đúng.
Chỉ trong vòng hơn 10 phút, người bệnh được thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết đánh giá toàn thân và chuyển mổ kịp thời, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Các phương án dự phòng cũng được chuẩn bị sẵn sàng, bao gồm cả tim phổi máy để đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật vì vậy ca mổ đã thành công người bệnh đã được cứu sống.

Sau hơn 3 tuần điều trị tích cực tại Bệnh viện, bệnh nhân V.V.T. và mẹ rất xúc động và vui mừng gửi lời cảm ơn các y bác sĩ. Hiện tại sức khoẻ của T. hồi phục khá tốt, hoàn toàn tỉnh táo, không có di chứng thần kinh và sẽ được ra viện trong một vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích cứu sống nam thanh niên vỡ tim do tai nạn giao thông