Kỳ tích cậu bé sinh non nặng 268g đã khỏe mạnh xuất viện

Chí Tâm| 28/02/2019 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cậu bé ở Nhật Bản sinh ra vào tháng 8/2018, chỉ nặng 268g cuối cùng đã xuất viện về nhà sau suốt 7 tháng điều trị tại bệnh viện.

Theo Dailymail, cậu bé đến từ Tokyo chào đời ở tuần thứ 24 thai kỳ (tức sớm hơn gần 3,5 tháng so với tuần thai tối thiểu để được công nhận đủ tháng là 38 tuần) bằng phương pháp sinh mổ vì cân nặng không tăng trong bụng mẹ. Các bác sĩ nhận định cậu bé gặp nguy hiểm đến tính mạng nếu không mổ khẩn cấp.

Những hình ảnh đầu tiên sau vài ngày được sinh ra cho thấy một cậu bé nhỏ xíu, cơ thể nằm lọt thỏm trong đôi bàn tay khum lại của người lớn, da cực kỳ mỏng manh. 

Kỳ tích cậu bé sinh non nặng 268g đã khỏe mạnh xuất viện

Bé trai sinh ra chỉ nặng 268 g

Bé trai được chăm sóc trong phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh trong vòng 6 tháng. Các bác sĩ cho biết tại thời điểm xuất viện sau 7 tháng, bé nặng hơn 3,2 kg.

"Tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất hạnh phúc khi thấy con mình lớn đến vậy vì thành thật mà nói, tôi không chắc liệu con có thể sống sót được hay không", mẹ của cậu bé chia sẻ.

Bác sĩ Takeshi Arimitsu, người đã trực tiếp điều trị cho cậu bé nhỏ nhất thế giới cho biết, tỷ lệ sống sót của các em bé cân nặng dưới 1 kg khi ra đời là 90% tại Nhật Bản. Khi các bé sinh ra dưới 300 g, tỷ lệ đó chỉ khoảng 50%. Đây là một tỷ lệ cực kỳ cao đối với mức trung bình của nền y học thế giới.

“Hy vọng rằng trường hợp trên sẽ thắp lên hy vọng cho các cặp cha mẹ sinh non. Có khả năng các em bé rời bệnh viện trong trạng thái sức khỏe tốt, mặc dù chúng được sinh ra nhỏ bé”, ông nói.

Theo y văn thế giới, em bé đã từng được xem là nhỏ nhất sinh ra vào tuần 24 là em bé sinh ra ở Đức vào năm 2009, nặng 274g. Đến năm 2015, một em bé cũng sinh ra ở Đức vào tuần 25 và nặng 252g, đã phá vỡ kỷ lục em bé nhỏ nhất ở trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích cậu bé sinh non nặng 268g đã khỏe mạnh xuất viện