Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2: 64,8% thí sinh đạt 70 điểm trở lên

Đắc Chuyên| 06/08/2015 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là thông tin được Ông Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQG HN, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh kỳ thi đánh giá năng lực công bố trong buổi họp báo thống kê sơ bộ về kỳ đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh ĐH chính quy vào ĐHQG HN.

Hai thí sinh đạt điểm cao nhất: 117 điểm

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2: 64,8% thí sinh đạt 70 điểm trở lên

Ông Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại cuộc họp báo

Qua khảo sát, thống kê sơ bộ, trong đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực, tại các điểm thi ngoài Hà Nội, số thí sinh đạt 70 điểm trở lên chiếm 64,8%, trong đó, có 2 thí sinh đạt điểm 117 điểm. Tính đến thời điểm hiện tại đây là hai thí sinh đạt điểm số cao nhất.

Đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực diễn ra từ ngày 1 - 6/8, có số thí sinh dự thi là hơn 10 nghìn/16 nghìn thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực, chiếm tỷ lệ 63,9%. Số thí sinh chuyển ca thi là 4 (đợt 1 là 119 thí sinh), không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi.

Về quy chế, quy trình, kỹ thuật, đề thi…cùng nhiều yếu tố khác ở đợt 2 không có nhiều thay đổi so với đợt 1, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai đợt thi là trong đợt 2, ĐHQG HN không tổ chức thi môn Ngoại ngữ.

Ông Nguyễn Kim Sơn đánh giá, kỳ thi đợt 2 được tổ chức theo đúng quy chế, các hoạt động theo đúng kế hoạch và diễn ra thành công. Công tác tổ chức ổn định, thông suốt, không nảy sinh các vấn đề về kỹ thuật trong hệ thống phần mềm, máy chủ, máy tính dự thi.

Sẽ bổ sung hàng ngàn câu hỏi vào bộ đề

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2: 64,8% thí sinh đạt 70 điểm trở lên

Trong thời gian tới ĐHQG HN sẽ tổ chức nhiều kỳ thi đánh giá năng lực trong một năm

Ông Nguyễn Kim Sơn nhận định, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức chất lượng tốt, các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch đạt được mục tiêu đề ra. Đây cũng là một trong nỗ lực đổi mới thi cử theo hướng ngày càng khách quan, chính xác, công bằng, minh bạch, thuận tiện, đỡ tốn kém, giảm áp lực cho thí sinh, gia đình và cả xã hội.

Kỳ thi hạn chế được tiêu cực trong thi cử mang tính hệ thống và hạn chế tối đa việc học lệch của thí sinh. Trong suốt quá trình thi thấy rằng, thí sinh thích ứng tốt với các công nghệ hiện đại. Điều này cho thấy, việc tổ chức một kỳ thi trên nền tảng công nghệ cao không phải là việc quá khó, có thể làm tốt và triển khai rộng rãi trên toàn quốc.

ĐHQG HN đã tiến hành một khảo sát với 585 thí sinh, đại đa số thí sinh được hỏi đều cho rằng, kỳ thi theo hình thức mới tiện lợi, công bằng, các câu hỏi mở đòi hỏi sự vận dụng kiến thức xã hội kích thích sự sáng tạo của thí sinh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Kim Sơn, ĐHQG HN cũng sẽ có điều chỉnh một số vấn đề về kỹ thuật theo hướng hợp lý, giản tiện và thuận lợi cho thí sinh cũng như quản lý điều hành trong những kỳ thi tiếp theo.

“Trong thời gian tới, ĐHQG HN sẽ tiến hành giới thiệu, tổ chức một cuộc thi có tính chất giả định giúp xã hội giải đáp những băn khoăn về kỳ thi, tiến tới tổ chức nhiều kỳ thi đánh giá năng lực trong một năm. Để làm được điều này, hàng ngàn câu hỏi sẽ được bổ sung vào bộ đề cho năm sau”, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2: 64,8% thí sinh đạt 70 điểm trở lên