Kỹ sư dùng súng cướp ngân hàng để trả nợ

Duy Uyên| 21/09/2017 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tại Quảng Ninh) về tội Cướp tài sản, theo khoản b, điều 133 Bộ Luật hình sự.

Trong vụ án này, Hưng không yêu cầu luật sư bào chữa nhưng bị cáo bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên HĐXX đã chỉ định luật sư cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Lâm Hưng khá bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của chủ toạ phiên toà. Bị cáo thừa nhận việc chơi cá độ, dẫn đến nợ nần số tiền lớn. Những người cho bị cáo mượn tiền đều là người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có sự chuẩn bị và tính toán từ trước và dùng súng đe doạ nhân viên ngân hàng để uy hiếp tinh thần, chiếm đoạt tài sản.

"Vụ cướp xảy ra một cách táo bạo, ngay ban ngày vào thời điểm ngân hàng đang kết toán, cho thấy bị cáo đã có sự tính toán, chuẩn bị từ trước", HĐXX nhận định.

Sau khi phạm tội, bị cáo đã tẩu tán các tang vật hòng che giấu hành vi phạm tội, gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra. Khẩu súng bị cáo dùng để gây án, đến nay vẫn chưa thu được. Tuy nhiên, theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, cha tham gia quân đội, ông ngoại là thương binh, Hưng thật thà khai báo, nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Kỹ sư dùng súng cướp ngân hàng để trả nợ

Bị cáo Lê Lâm Hưng tại phiên xét xử

Sau giờ nghị án, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Lê Lâm Hưng (29 tuổi), 20 năm tù về tội Cướp tài sản. Ngoài ra bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cho công ty bảo hiểm đã bồi hoàn lại số tiền bị cướp cho ngân hàng.  

Theo cáo trạng, Hưng nguyên kỹ sư điện làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3. Do cá độ bóng quá qua mạng nên bị cáo thua số tiền lớn và dùng súng nhựa uy hiếp 6 nhân viên Ngân hàng Vietcombank – Duyên Hải, cướp gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD vào chiều 26/4/2017.

Quá trình điều tra, ngày 6/5, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối với Hưng, thu giữ được 10 triệu đồng và số ngoại tệ trên. Quá trình điều tra, xác định tổng số tiền ngân hàng bị cướp là gần 2,4 tỷ đồng (đã cộng số quy đổi từ ngoại tệ USD). Hưng khai đã dùng 1,57 tỷ đồng trả nợ cá độ và chuyển cho các chủ nợ qua tài khoản và tiền mặt.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi được 355 triệu đồng. Tại thời điểm xảy ra vụ cướp, ngân hàng đã làm hợp đồng bảo hiểm với Liên doanh Bảo hiểm PJICO-PVI-Bảo Việt và đã được bồi thường toàn bộ số tiền bị cướp.

Riêng về hành vi đánh bạc của bị cáo Hưng (qua mạng Internet), hiện cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ và xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ sư dùng súng cướp ngân hàng để trả nợ