Tin địa phương

Kỷ niệm 32 năm thành lập VKSND huyện Mang Thít

Huy Tâm 02/08/2024 - 13:35

VKSND huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long), vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập p. Dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Huỳnh Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít và ông Trần Thanh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long.

2(2).jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Hồng Minh, Viện trưởng VKSND huyện Mang Thít đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển.

Do nhiều lần địa giới hành chính huyện Mang Thít sáp nhập và tách với địa giới hành chính huyện Long Hồ, chính vì vậy VKSND huyện Mang Thít, Long Hồ cũng có nhiều lần sáp nhập và tách.

Cụ thể, năm 1977 hợp nhất Long Hồ và Mang Thít, năm 1982 tách Long Hồ và Mang Thít, năm 1986 nhập Mang Thít - Long Hồ, năm 1992 tách Mang Thít - Long Hồ.

Trên cơ sở đó, VKSND huyện Mang Thít được thành lập ngày 30/10/1992 theo Quyết định số 09/QĐ-VKSTC của Viện trưởng VKSNDTC trong bối cảnh có sự điều chỉnh quan trọng về chức năng, hoạt động của VKSND theo yêu cầu cải cách tư pháp.

Khi mới thành lập, VKSND huyện Mang Thít gặp nhiều khó khăn từ biên chế đến cơ sở vật chất, phương tiện và trang thiết bị làm việc.

Thế nhưng, với sự quyết tâm cao của tập thể và cá nhân, VKSND huyện Mang Thít đã vượt qua khó khăn, thử thách, chung sức đồng lòng nên đến nay, đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành KSND.

1(1).jpg
Kiểm sát viên nhận giải "Viết luận tội năm 2024"

Trong những năm qua, VKSND huyện Mang Thít đã thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh.

Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản trong Nghị quyết của Quốc hội, của ngành Kiểm sát nhân dân giao đều được thực hiện nghiêm túc, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt yêu cầu.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát trong lĩnh vực hình sự đã có nhiều chuyển biến tích cực. VKSND huyện Mang Thít đã tăng cường phối hợp với các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, vi phạm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các loại tội phạm theo thẩm quyền.

Với những kết quả đã đạt được, VKSND huyện Mang Thít được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng III; VKSNDTC tặng 10 Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối...

4.jpg
Bà Nguyễn Huỳnh Thu phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Huyện ủy Mang Thít biểu dương những thành quả đạt được trong những năm qua và mong muốn ban lãnh đạo VKSND huyện cùng tập thể cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, trau dồi nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, đoàn kết cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 32 năm thành lập VKSND huyện Mang Thít