Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Lý luận Chính trị - Luật Trường Đại học Hồng Đức

Thành Phan| 18/09/2022 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/9, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa khoa Lý luận Chính trị - Luật đã diễn ra trọng thể tại Hội trường lớn của Trường Đại học Hồng Đức với sự góp mặt của Lãnh đạo, giảng viên đã và đang trực tiếp giảng dạy tại Khoa cùng các lứa sinh viên và cựu sinh viên từng học tại Khoa Lý luận Chính trị - Luật.

Phát biểu trong Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, TS. Lê Văn Minh, Trưởng khoa Lý luận Chính trị - Luật bày tỏ sự tri ân tới Bộ GD-ĐT, Ban lãnh đạo trường Đại học Hồng Đức qua các thời kỳ và các giảng viên đã tạo nên thành tựu sau 25 năm thành lập Khoa.

hd1.jpg

PGS.TS Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Khoa Lý luận chính trị - Luật được thành lập cùng với sự ra đời của trường đại học Hồng Đức vào ngày 24/9/1997 theo quyết định Số 797/TTg của Thủ tướng chính phủ. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, khoa Lý luận chính trị - Luật không ngừng trưởng thành và lớn mạnh.

hd2.jpg

TS. Lê Văn Minh, Trưởng khoa Lý luận Chính trị - Luật trường Đại học Hồng Đức phát biểu trong Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập khoa

Với nỗ lực không ngừng cùa tập thể giảng viên, sinh viên; cùng sự lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi của nhà trường, khoa Lý luận chính trị - Luật đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cải tiến phương pháp giảng dạy để ngày càng khẳng định vị thế của mình. Trong hoạt động đào tạo, khoa đã tạo dựng được uy tín đối với xã hội, thể hiện qua các thế hệ sinh viên tốt nghiệp được các cơ quan, công ty, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Từ năm học 2015 -2016 từ khóa tuyển sinh Luật đầu tiên cho đến nay khoa đã đào tạo được hơn 700 cử nhân Luật cho các cơ quan nhà nước, các văn phòng, công ty Luật, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Năm 2020 và 2021, theo tìm hiểu, sinh viên Luật tố nghiệp sau 1 năm có tỷ lệ có việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân và người khác là 84% trở lên.

hd3.jpg

Các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập khoa Lý luận Chính trị - Luật

Đến nay, đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa là 35 người, 100% có trình độ thạc sỹ trở lên, trong đó có 01 PGS, 09 Tiến sỹ, 25 Thạc sỹ, 4 giảng viên đang học NCS. Cơ cấu của khoa gồm 3 bộ môn: Bộ môn Lý luận Mác – Lênin; Bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam & Tư tưởng Hồ Chí Minh và Bộ môn Luật. Đồng thời, khoa có thêm ngành đào tạo mới là Cao hoc Luật Hiến Pháp và Luật Hành chính.

Bên cạnh đó, TS. Lê Văn Minh cũng cho biết thêm, Nhà trường rất quan tâm tổ chức cho sinh viên tham gia tự đào tạo, tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các CLB học thuật, giao lưu hợp tác quốc gia và quốc tế.

hd4.jpg

Tập thể Khoa Lý luận Chính trị - Luật Trường Đại học Hồng Đức

Sau 25 năm thành lập và phát triển, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Lý luận chính trị - Luật tự hào nhìn lại chặng đường phát triển của khoa. Trong thời gian tới, khoa Lý luận chính trị - Luật, trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng gắn với sử dụng, thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động; phát triển khoa học và công nghệ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đóng góp nguồn lực để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Lý luận Chính trị - Luật Trường Đại học Hồng Đức