Đời sống

Kỹ năng viết phóng sự điều tra: ‘Phải bảo vệ được mình mới bảo vệ được lẽ phải’

Minh Đức - Ngọc Anh 14/06/2024 - 22:11

Chiều 14/6, tại toà soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng, Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng viết phóng sự điều tra”.

Buổi tập huấn nhằm giúp các phóng viên, biên tập viên và những bạn trẻ yêu thích mảng phóng sự điều tra trang bị đầy đủ kỹ năng, cách thức hoạt động trong lĩnh vực này; nguyên tắc trong thu thập, xử lý và tiếp cận thông tin; kỹ thuật điều tra và phương pháp tác nghiệp trong việc điều tra, phát hiện những vụ việc tham nhũng, tiêu cực…

tap-huan-z5538706621188_e54001821881b35fc88d9b29e14d5c02.jpg
Lớp tập huấn “Kỹ năng viết phóng sự điều tra” tại Báo SGGP

Tham dự buổi tập huấn, có sự góp mặt của Nhà báo Ngô Sơn - Phụ trách mảng Online, Báo Đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo viên của buổi tập huấn; Nhà báo Nguyễn Thành Lợi - Phó Tổng Biên tập Báo SGGP và gần 50 phóng viên, biên tập viên các cơ sở Đoàn trực thuộc; sinh viên và các bạn trẻ muốn tìm hiểu về viết phóng sự điều tra.

Tại buổi tập huấn, Nhà báo Ngô Sơn chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân được đút kết sau hơn 30 năm gắn bó với nghề để đạt được kết quả tốt nhất. Các học viên đã được giao lưu, chia sẻ cùng Nhà báo Ngô Sơn về những khó khăn, thử thách trong công tác điều tra vụ án.

Cùng với đó, học viên còn học được khả năng trang bị kiến thức về hành lang pháp lý trong hoạt động báo chí nói chung và tác nghiệp viết phóng sự điều tra nói riêng.

Qua lớp tập huấn, các học viên đều khẳng định những kiến thức được trang bị sẽ hỗ trợ rất tích cực trong quá trình hoạt động báo chí và từng bước hoàn thiện kỹ năng viết phóng sự điều tra.

Bế mạc buổi tập huấn, Nhà báo Ngô Sơn chia sẻ, người làm phóng sự điều tra cần có sự can đảm, không ngại đương đầu với khó khăn, đây là một điều vô cùng quan trọng. Mỗi nhà báo phải trang bị đầy đủ kiến thức pháp luật, hiểu biết xã hội để tăng khả năng tác nghiệp. Mỗi phóng viên phải tự bảo vệ được mình mới có thể bảo vệ được sự thật và lẽ phải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ năng viết phóng sự điều tra: ‘Phải bảo vệ được mình mới bảo vệ được lẽ phải’