Chuyện lạ bốn phương

Kỷ lục thế giới mới: Nấu ăn không ngừng trong 100 giờ

Hà Mai 16/05/2023 - 16:21

Hilda Baci, một đầu bếp người Nigeria đã lập kỷ lục thế giới mới về việc nấu ăn liên tục trong nhiều giờ nhất, khi cô nấu ăn trong 100 tiếng liên tục.

Trước đó, kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất là 87 giờ 45 phút do Lata Tondon, một đầu bếp người Ấn Độ, lập vào năm 2019.

nauan.jpg
Đầu bếp Hilda Baci tham gia "cuộc thi nấu ăn marathon dài nhất" và đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới.

Vào khoảng 19:45 GMT hôm thứ Hai (15/5), Baci đã nấu ăn suốt 100 tiếng đồng hồ tại khu vực Lekki tại trung tâm thương mại Lagos của Nigeria, trở thành một hiện tượng ở quốc gia Tây Phi này. Hàng nghìn người đã tụ tập tại hiện trường cổ vũ cô.

Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, họ đã biết về nỗ lực phá kỷ lục nấu ăn của đầu bếp Baci: “Chúng tôi cần xem xét tất cả các bằng chứng trước khi chính thức xác nhận một kỷ lục”. Bằng cách cố gắng phá kỷ lục, đầu bếp người Nigeria cho biết hôm thứ Năm (11/5), cô muốn cho thế giới thấy những người trẻ tuổi ở đất nước Nigeria chăm chỉ và quyết tâm như thế nào, đồng thời cũng là một cách ủng hộ những phụ nữ trẻ châu Phi đang bị gạt ra ngoài xã hội.

Baci nói thêm rằng cô ấy cũng hy vọng thế giới sẽ tìm hiểu thêm về các món ăn của Nigeria.

Theo những người quan sát, vào lúc 15:00 GMT ngày thứ Năm, cô ấy bắt đầu nấu hàng chục món ngon của Nigeria, từ súp đến các món hầm. Cơm Jollof, một trong những món ăn mang tính biểu tượng nhất của Tây Phi, cũng có trong thực đơn.

Cô ấy chỉ được nghỉ 5 phút mỗi giờ hoặc cộng dồn một giờ sau khoảng thời gian 12 giờ cho mọi việc khác, từ tắm rửa đến kiểm tra y tế và nghỉ ngơi.

Khi hàng ngàn người dân địa phương và những người nổi tiếng cổ vũ cô ấy tại hiện trường cả ngày lẫn đêm, nhiều người khác đã theo dõi trực tuyến.

Sau khi cô vượt qua kỷ lục nấu ăn hiện tại, Tổng thống Muhammadu Buhari đã nói rằng đó là một ngày tuyệt vời đối với Nigeria. Tổng thống cho biết: “Động lực, tham vọng và khả năng phục hồi của Hilda đã mang lại sự quan tâm và hiểu biết sâu sắc về tính độc đáo của ẩm thực Nigeria".

Khi Baci gần chạm mốc 100 giờ, một người có mặt tại hiện trường cho biết anh không bao giờ nghi ngờ việc cô sẽ vượt qua kỷ lục toàn cầu. “Năng lượng ở đây rất cao và tích cực, mọi người đang rất hào hứng”, anh nói.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục thế giới mới: Nấu ăn không ngừng trong 100 giờ