Kỷ luật cô giáo để lộ ảnh nóng khi tập huấn trực tuyến

Nhật Vũ| 29/09/2021 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ giáo viên của Trường THCS Hua La (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, tạm dừng đứng lớp một thời gian vì để lộ ảnh “nóng” trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6.

Trong buổi tập huấn trực tuyến do Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La tổ chức trước đó, nữ giáo viên môn Vật lý đã không tuân thủ các quy chế, quy định, làm việc riêng, để lộ hình ảnh "nóng". 

dinh-chi-giao-vien-lo-anh-nong.jpg
Trường THCS Hua La - Ảnh: Internet

Trường THCS Hua La đã tạm đình chỉ công tác ngay sau đó để phục vụ công tác xác minh, xử lý vụ việc.

Ông Quàng Văn Vui, Hiệu trưởng Trường THCS Hua La cho hay, nhà trường đã tiến hành họp và giải quyết sự việc theo Nghị định số 112 về xử lý kỷ luật đối với viên chức.

"Nhà trường quyết định đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo. Qua xem xét tính chất và mức độ của sự việc, chúng tôi cho rằng không thể bố trí cho cô giáo đứng lớp. Do đó, nhà trường đã sắp xếp cho cô giáo một công việc khác trong một thời gian nhất định. Hiện cô giáo được bố trí công việc phụ trách thiết bị trường học và một số nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công”, ông Vui cho biết.

Ông Vui cũng cho biết thêm, nhìn chung, cô giáo cũng đã nhận thức được vấn đề và hợp tác với nhà trường trong việc xác minh cũng như chấp thuận hình thức xử lý.

Lãnh đạo Trường THCS Hua La cho rằng, trong thời gian dạy ở Trường THCS Hua La, cô giáo dạy Vật lý này chưa từng có vi phạm hay khuyết điểm, lối sống đạo đức ở nhà trường rất tốt.

Về việc này, UBND TP Sơn La xác định đây là vụ việc vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố nói riêng, hệ thống giáo dục nói chung.

UBND TP Sơn La đã giao Phòng GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an thành phố xác định rõ tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cô giáo để lộ ảnh nóng khi tập huấn trực tuyến