Kỷ luật cán bộ xã gian lận, đánh tráo phiếu bầu cử

Vũ Ba| 20/05/2020 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, Huyện ủy Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cho biết, một cán bộ xã An Bình đã bị khai trừ Đảng, cho thôi việc do có hành vi gian lận, làm sai lệch kết quả bầu cử. Xã này đã phải tổ chức lại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, ngày 13/5/2020, Đảng bộ xã An Bình (huyện Kiến Xương) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau khi thực hiện xong phần bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã, với vai trò là Trưởng ban kiểm phiếu, ông Nguyễn Xuân Hoài (SN 1962), Cán bộ văn thư, thủ quỹ tại xã đã lấy hàng chục phiếu bầu cất giấu vào ngăn kéo tại phòng và định đánh tráo bằng các phiếu bầu chuẩn bị sẵn.

Hành vi của ông Hoài nhằm làm sai lệch kết quả bỏ phiếu, đã bị một số đại biểu phát hiện và báo cáo Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng thời yêu cầu dừng Đại hội để xác minh, xử lý. 

Kỷ luật cán bộ xã gian lận, đánh tráo phiếu bầu cử

Đại hội Đảng bộ xã An Bình

Ngày 14/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương đã cử Đoàn công tác xuống làm việc, chỉ đạo địa phương tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt, tổ chức hội nghị gồm những đảng viên là đại biểu dự Đại hội Đảng bộ xã để lấy ý kiến, thống nhất biện pháp xử lý.

Sau đó, ông Nguyễn Xuân Hoài bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc.

Ngày 20/5, Đại hội Đảng bộ xã An Bình tiếp tục được tổ chức các phần còn lại, đòng thời miễn nhiệm tư cách dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã đối với ông Nguyễn Xuân Hoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cán bộ xã gian lận, đánh tráo phiếu bầu cử