Kỳ lạ mưa máu nhuốm đỏ sông, suối Tây Ban Nha

Hoàng Hà| 16/11/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các cư dân ở tỉnh Zamora, Tây Ban Nha đã vô cùng sửng sốt và hoang mang khi phát hiện nước trong sông, suối và hồ chứa của họ đột nhiên biến thành màu đỏ giống như nhuốm máu.

Hiện tượng lạ xảy ra đã dẫn tới vô số lời đồn đoán rúng động dư luận. Người ta đổ lỗi cho mọi thứ, từ các chất ô nhiễm do máy bay thả rơi cho tới các bệnh dịch bí ẩn trong Kinh thánh

Theo báo cáo của Quỹ tài trợ Khoa học và Công nghệ Tây Ban Nha, Joaquín Pérez - một cư dân sống gần đó, đã quyết định thu thập nước mưa để gửi đi phân tích nhằm tìm ra nguyên nhân của hiện tượng lạ này.

Mẫu nước mưa đó đã được các chuyên gia tại trường đại học Salamanca phân tích. Sau đó, họ đã phát hiện ra những phân tử nhỏ ở mép và đáy các bể chứa nước tạo nên màu đỏ như máu.

Kỳ lạ mưa máu nhuốm đỏ sông, suối Tây Ban Nha

Nước mưa đỏ như máu tại các bể chứa ở thị trấn Fuente Encalada

Các chuyên gia nhận định, "mưa máu" chứa đầy tảo nước ngọt cực nhỏ, có tên gọi Haematococcus pluvialis. Loại tảo tí hon này sẽ sản sinh ra chất nhuộm màu đỏ khi chúng bị căng thẳng.

Các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy tảo H. pluvialis, loài sinh vật vốn phổ biến ở các vùng khác thuộc bán cầu Bắc, đặc biệt ở Bắc Mỹ và dọc các bờ biển ven Đại Tây Dương của châu Âu, nhưng từ trước tới nay chúng không tồn tại ở khu vực tây bắc Tây Ban Nha.

Các nhà khoa học cho biết vì sao loại tảo này xuất hiện ở đây vẫn còn là một điều bí ẩn. Nhưng theo nhà địa chất Javier Fernández-Lozano, đồng tác giả nghiên cứu, nhấn mạnh: “Có thể chúng được vận chuyển bởi những đám mây và các cơn gió tới miền tây Tây Ban Nha rồi rơi xuống đất khi trời mưa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ mưa máu nhuốm đỏ sông, suối Tây Ban Nha