Tin địa phương

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TT-Huế và PeaceTrees Vietnam (Hoa Kỳ)

Quang Thạnh 25/07/2024 - 15:24

Ngày 25/7, tại trụ sở UBND tỉnh TT-Huế đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2029 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TT-Huế và tổ chức PeaceTrees Vietnam (PTVN) đến từ Hoa Kỳ.

Buổi lễ có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Quý Phương; Bà Claire Yunker, Giám đốc Điều hành tổ chức PeaceTrees Vietnam, cùng nhiều đại diện từ các cơ quan, tổ chức liên quan.

Tại buổi lễ, bà Claire Yunker đã giới thiệu về PeaceTrees Vietnam - một tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ thành lập từ năm 1995, chuyên hoạt động trong lĩnh vực rà phá bom mìn, giáo dục nâng cao nhận thức về bom mìn và phát triển cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt ở hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. PeaceTrees Vietnam đã hoạt động gần 30 năm tại Việt Nam, với nhiều thành tựu được chính quyền và người dân địa phương ghi nhận.

z5667028554459_9a68ecb59d043f8ddfae8e8f082c152c.jpg
Ký kết thỏa thuận khung hợp tác với tổ chức PeaceTrees VietNam

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp tục hỗ trợ các địa phương còn chịu ảnh hưởng của chiến tranh, tổ chức PeaceTrees Vietnam đã được sự chấp thuận về nguyên tắc từ các nhà tài trợ để thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh TT-Huế.

Thỏa thuận hợp tác khung giai đoạn 2024-2029 sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ trên địa bàn tỉnh TT-Huế, đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, canh tác và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; Giáo dục nhận thức và phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân, đặc biệt là trẻ em; Hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn, bao gồm hỗ trợ trực tiếp và cấp học bổng cho nạn nhân và con em của họ; Hỗ trợ phát triển sau rà phá.

Tổ chức các đoàn khách và nhà tài trợ đến thăm các dự án, tham quan, tìm hiểu về văn hóa và giao lưu với người dân tỉnh nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và tiếp tục vận động nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh rằng trong những năm qua, TT-Huế đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ quốc tế để tiến hành các chương trình, dự án rà phá bom mìn và vật liệu nổ. Tuy nhiên, diện tích đất đai ô nhiễm bom mìn trên địa bàn tỉnh vẫn còn lớn. Ông Phương bày tỏ sự mong muốn tổ chức PeaceTrees Vietnam sớm triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ theo đúng cam kết nhằm giảm thiểu nguy cơ, tác động của bom mìn, nâng cao cuộc sống cho cộng đồng và người dân chịu ảnh hưởng bởi hậu quả bom mìn.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TT-Huế và PeaceTrees Vietnam đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tích cực cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TT-Huế và PeaceTrees Vietnam (Hoa Kỳ)