Ký kết quy chế phối hợp tư pháp giữa Tòa án và UBND TP. Đà Nẵng

Hải Nam - Thanh Thảo| 18/05/2018 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/5, đã diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực tư pháp giữa Ban cán sự đảng UBND thành phố và Ban cán sự đảng TAND TP. Đà Nẵng.

Đến dự và chủ trì buổi Lễ có đồng chí Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Thành – Chánh án TAND TP. Đà Nẵng. Các đồng chí lãnh đạo UBND, thành viên UBND; lãnh đạo và công chức TAND TP. Đà Nẵng.

Ký kết quy chế phối hợp tư pháp giữa Tòa án và UBND TP. Đà Nẵng

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Tại buổi Lễ, hai bên đã thống nhất phối hợp về quy định nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Ban cán sự đảng giữa hai bên. Nhằm đảm bảo cho việc thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng liên quan lĩnh vực tư pháp trong quá trình Tòa án giải quyết các vụ việc trên cơ sở tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy Đảng.

Hai bên đã thống nhất phối hợp những nội dung như sau: Phối hợp trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Phối hợp trao đổi thông tin và xử lý khó khăn, vướng mắt trong công tác.

Ký kết quy chế phối hợp tư pháp giữa Tòa án và UBND TP. Đà Nẵng

Đồng chí Huỳnh Đức Thơ và đồng chí Nguyễn Thành ký quy chế phối hợp

Đặc biệt thống nhất phối hợp trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Phối hợp trong công tác giải quyết xét xử các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính và lao động. Theo đó TAND hai cấp TP. Đà Nẵng tích cực tham gia các ban chỉ đạo của thành phố về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Đẩy nhanh thời gian trong công tác xét xử, đảm bảo tiến độ và chất lượng xét xử… nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp và nâng cao chỉ số năng lực cạn tranh (PCI). Bên cạnh đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng cam kết tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình Tòa án 2 cấp thành phố thụ lý, xét xử những vụ án hình sự nghiêm trọng.

Phát biểu bế mạc tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao sự cần thiết của việc ký kết, đồng thời nhấn mạnh đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và quan trọng liên quan đến công tác đảm bảo an toàn xã hội của thành phố Đà Nẵng, thể hiện sự quyết tâm trong công tác phối hợp với TAND thành phố về các quy chế được đưa ra, thực hiện đúng các quyền hạn của cả hai bên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết quy chế phối hợp tư pháp giữa Tòa án và UBND TP. Đà Nẵng