Tòa án địa phương

Ký kết Kế hoạch hiệp đồng phối hợp trong xử lý tình huống khiếu kiện đông người

Nguyễn Quang 10/07/2024 - 16:25

Chiều 10/7, Tòa án quân sự (TAQS) Quân khu 7, Công an Quận 3, Ban Chỉ huy quân sự Quận 3 và Tiểu đoàn Vệ binh - KSQS31 phối hợp tổ chức Hội nghị ký kết Kế hoạch hiệp đồng phối hợp trong xử lý tình huống khiếu kiện đông người tại trụ sở TAQS Quân khu 7.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh Quân khu 7; lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 7, Ban lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ của 4 cơ quan tham gia ký kết.

Thay mặt Ban tổ chức, Trung tá Kiều Trung Kiên, Phó Chánh án TAQS Quân khu 7 đã báo cáo Kế hoạch hiệp đồng phối hợp giữa 4 cơ quan khi xảy ra tình huống khiếu kiện đông người tại trụ sở TAQS Quân khu 7.

qk72(1).jpg
Bốn đơn vị ký kết Kế hoạch hiệp đồng phối hợp

Theo đó, Kế hoạch dự kiến các tình huống có thể xảy ra như: có đoàn khiếu kiện đông người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung; Đoàn khiếu kiện đông người, có một số phần tử kích động, bức xúc, quá khích gây rối trật tự công cộng và đe dọa đối với cán bộ tiếp dân; Khiếu kiện trong đó có người sử dụng vũ khí.

Khi xảy ra các tình huống trong kế hoạch xảy ra, mỗi đơn vị có trách nhiệm kịp thời báo cáo cấp trên và trao đổi với các cơ quan, đơn vị khác phối hợp hiệp đồng để giải quyết tình huống.

Mục đích của việc ký kết Kế hoạch là nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự tại khu vực trụ sở TAQS Quân khu 7. Nâng cao hiệu quả công tác xét xử các vụ án trong Quân đội, công tác tiếp công dân, đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong hoạt động xét xử theo đúng quy định của pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Kế hoạch hiệp đồng phối hợp trong xử lý tình huống khiếu kiện đông người