Tòa án địa phương

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động Đoàn

Quang Trung 30/01/2024 - 17:06

Ngày 30/1, tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM, Đoàn cơ sở TAND TP.HCM, Đoàn Luật sư TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM, VKSND TP.HCM, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM và Chi đoàn cơ sở TAND huyện Bình Chánh đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND huyện Bình Chánh; ông Trương Văn Dựa, Phó Chánh án TAND huyện Bình Chánh; bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Chánh và các Bí thư, đoàn viên của các đơn vị tham gia ký kết.

ky-ket-ghi-nho-fix-(1).jpg
Đoàn các đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Với mong muốn phát huy sở trường, chuyên môn, tính gắn kết của các đơn vị để cùng thực hiện các hoạt động trọng tâm tại huyện Bình Chánh và tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu trong công tác Đoàn giữa các đơn vị với nhau, giúp hoạt động Đoàn của các đơn vị ngày càng vững mạnh, đồng thời, tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án, chương trình cộng đồng trong tương lai tại địa bàn huyện Bình Chánh, trong đó trọng tâm thực hiện các hoạt động tình nguyện thông qua việc phát huy chuyên môn, lĩnh vực hoạt động của đơn vị.

Theo biên bản ghi nhớ, các đơn vị sẽ hợp tác với nhau tuyên truyền, giáo dục pháp luật thông qua tổ chức các phiên tòa giả định; báo cáo chuyên đề pháp luật; tổ tư vấn luật cộng đồng; phối hợp trong phong trào tình nguyện, an sinh xã hội (giúp đỡ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình khó khăn...); các công trình phục vụ cộng đồng cao điểm xây dựng nông thôn mới.

chup-anh-luu-niem(1).jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Đồng thời, các đơn vị sẽ cùng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao; hội thi hoặc các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng kiến thức giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị ký kết.

Việc hợp tác của các đơn vị sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ hiện tại và tương lai giữa các đơn vị. Qua đó, cùng thực hiện quảng bá hình ảnh, hoạt động phối hợp trên website và các phương tiện truyền thông khác khi tổ chức sự kiện.

Định kỳ 01 quý/lần, thường trực cơ sở Đoàn của các đơn vị cùng bàn bạc, thảo luận và triển khai các nội dung hợp tác.

Nhân dịp này, Đoàn các đơn vị đã trao tặng 8 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, hỗ trợ cho các đoàn viên Tòa án chi phí đi lại về quê đón Tết cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động Đoàn