Kon Tum: Phát hiện thêm 3 ca F0 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

Văn Hà| 22/10/2021 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo nhanh số 5342/BC-SYT về 3 trường hợp F0 trong cộng đồng tại huyện Tu Mơ Rông. Đáng chú ý là cả 3 trường hợp này đều đã tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19 và chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Cụ thể trường hợp F0-163 là chị T.T.T.H (SN 1988 trú tại P. Quang Trung, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). F0-164 là chị YH (SN 1979 trú tại xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum). F0-165 là chị T.T.H (SN 1982 trú TT Đăk Tô, H. Đăk Tô, tỉnh Kon Tum). 

Đáng chú ý là cả 3 trường hợp trên là cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại huyện Tu Mơ Rông và đã tiêm 02 mũi vắc xin COVID-19, chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Qua điều tra, truy vết lực lượng chức năng xác định có 63 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung và đang tiếp tục truy vết, điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây nhiễm.

anh-1.jpg
Ngay sau khi nhận được thông tin có ca F0 cư trú TT Đăk Tô, huyện Đăk Tô, lực lượng chức năng huyện này đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh Kon Tum đã ghi nhận 8 ca F0 trong cộng đồng. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Kon Tum  đã có công văn chỉ đạo cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn yêu cầu tổ chức khoanh vùng dịch tễ tạm thời diện rộng khu vực dân cư có ca bệnh để triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. 

Đối với các huyện có ca bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện ngay công tác khoanh vùng dịch tễ tạm thời diện rộng. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm diện rộng, khẩn trương xem xét quyết định và tổ chức thực hiện thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 (diện hẹp, nếu cần thiết). Triển khai phương án cách ly y tế vùng có dịch và áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng phù hợp để phòng chống dịch COVID-19 theo thẩm quyền.

Sở Y tế Kon Tum chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Đăk Hà, Tu Mơ Rông và các đơn vị, địa phương liên quan tập trung huy động nguồn lực để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng cho khu vực dân cư được khoanh vùng dịch tễ để đánh giá tình hình dịch bệnh tại cộng đồng. Tổ chức thần tốc truy vết, áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp, không bỏ sót các đối tượng tiếp xúc. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum xem xét tình hình thực tế để chuẩn bị các điều kiện, kịp thời tham mưu UBND tỉnh Kon Tum thành lập Bệnh viện Dã chiến Quân - dân y tại Trường Cao đẳng cộng đồng cơ sở 4 ở Tổ 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Phát hiện thêm 3 ca F0 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây