Kon Tum: Ngừng tiếp nhận người về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16

Văn Hà| 05/08/2021 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký công văn số 2721/UBND-KGVX về việc tạm dừng tiếp nhận công dân trở về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

anh-1-kon-tum.jpg
Hiện lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang ngày đêm túc trực, kiểm soát chặt người ra vào tỉnh.

Công văn nêu rõ, hiện tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp, số người tự phát trở về tỉnh tăng cao, trong đó có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng và lây nhiễm chéo trong khu cách ly tại tỉnh là rất cao; năng lực đáp ứng phòng chống dịch của tỉnh gặp nhiều khó khăn, rất dễ dẫn đến nguy cơ quá tải, không đảm bảo công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kể từ 0h ngày 6/8, tạm dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về tỉnh Kon Tum (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh cho phép về tỉnh).

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0h ngày 6/8 về địa phương thì giao các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức đón, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Đối với người dân của các tỉnh tự phát về từ vùng dịch đi qua địa bàn tỉnh: Các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện nghiêm việc đón, đưa và kiểm soát, giám sát kỹ, không để người dân lưu lại tại tỉnh.

Cùng ngày, tại Gia Lai Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 38 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 37 trường hợp là người đi từ vùng dịch về, đều được cách ly và xét nghiệm ngay khi vào tỉnh; 1 trường hợp là phụ xe tải, người này vận chuyển hàng hoá từ TP. Hồ Chí Minh đi Đồng Nai.

Tính từ ngày 26/4 đến 9h ngày 5/8, tỉnh Gia Lai ghi nhận tổng 159 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 7 trường hợp đã xuất viện, các trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Ngừng tiếp nhận người về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16