Kon Tum khống chế thành công 5 ổ dịch bạch hầu

Chí Tâm| 27/06/2020 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn bộ 5 ổ dịch bạch hầu tại TP Kon Tum, các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy đã được khống chế.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Lộc Vương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 5 ổ dịch bạch hầu xuất hiện từ đầu năm đến giữa tháng 6/2020 (tại TP Kon Tum, huyện Đắk Hà và huyện Sa Thầy có 1 ổ dịch, riêng huyện Đắk Tô có 2 ổ dịch).

Tổng cộng đã có 6 ca mắc bệnh bạch hầu. Những ca mắc này đều có triệu chứng ban đầu là sốt, viêm họng, viêm Amydal, họng nhiều giả mạc… đều được điều trị thành công hoàn toàn bình phục và đã được xuất viện.

Kon Tum khống chế thành công 5 ổ dịch bạch hầu

Hiện nay các tỉnh Tây Nguyên đang thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan đối với các ổ dịch, ngành y tế địa phương tiến hành điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh để điều trị dự phòng và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Đến nay, toàn bộ 5 ổ dịch bạch hầu tại TP Kon Tum, các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy đã được ngành y tế tỉnh khống chế thành công. Ngành chức năng đã triển khai các bước tiếp theo để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum, thời gian tới ngành y tế sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly và điều trị kịp thời các trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng theo nhu cầu phòng, chống dịch.

Đồng thời, Trung tâm tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin Td cho các đối tượng 7-25 tuổi tại các xã có ca bệnh, đảm bảo chiến dịch đạt trên 95%. Trung tâm đẩy mạnh hoạt động tiêm vắc-xin trong tiêm chủng mở rộng, đạt ít nhất 95% quy mô xã, phường, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum khống chế thành công 5 ổ dịch bạch hầu