Kon Tum: Khẩn trường rà soát, lên phương án kịp thời ứng phó với bão số 6

Văn Hà| 23/09/2021 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của bão số 6, trong hai ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa vừa đến mưa to. Dự báo trong trong 24h tới khu vực các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Plông lượng mưa có khả năng đạt 100 - 200mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

anh-1(1).jpg
Hiện mực nước trên các sông ở Kon Tum dâng cao, nguy cơ gây lũ quét, sạt lỡ đất.

Để đảm bảo an toàn, ứng phó mưa lũ, ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có Công điện số 08/CĐ-CTUBND ngày 23/9/2021 yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh phát huy kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai các năm trước và cơn bão số 5 (Conson) vừa qua để có phương án thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn biết để ứng phó thiên tai, đồng thời rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

Rà soát, bổ sung các phương án ứng phó phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương theo phương châm “bốn tại chỗ”. Đặc biệt là các trường hợp xảy ra lũ quét, sạt lở đất và mưa, bão lớn, ngập lụt kéo dài trên diện rộng. Chỉ đạo vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình và hạ du cũng như khai thác hiệu quả tài nguyên nước.

Chủ động kiểm tra, rà soát các khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ, lụt, sạt lở đất… Thông báo, cảnh báo kịp thời cho người dân biết để chủ động ứng phó. Kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là nơi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời chỉ đạo phòng chống, ứng phó thiên tai. Các chủ tịch UBND huyện, thành phố phải thường xuyên ứng trực, trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại địa bàn phụ trách. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình hình, công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Khẩn trường rà soát, lên phương án kịp thời ứng phó với bão số 6