Kon Tum: Kêu gọi hỗ trợ mua hơn 776 thẻ BHYT cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn

Văn Hà| 14/01/2022 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giúp đỡ các học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua, tham gia BHYT, trong năm 2021 – 2022 UBND thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã chỉ đạo Phòng GDĐT vận động, hỗ trợ mua 776 thẻ với trị giá hơn 200 triệu đồng cấp cho học sinh.

Khi tham gia BHYT các em học sinh sẽ được hưởng quyền lợi từ Quỹ BHYT trong việc chi trả các chi phí khi đi khám bệnh, chữa bệnh, giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình khi không may bị ốm đau, tai nạn rủi ro phải điều trị bệnh có chi phí lớn. Đặc biệt là học sinh DTTS, Học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng ven, vùng xa của thành phố không có điều kiện để mua được thẻ BHYT.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tham gia BHYT và ý thức tham gia mua BHYT của phụ huynh học sinh dành cho con em còn thấp, trong năm 2021 – 2022 UBND thành phố Kon Tum đã tăng cường chỉ đạo về việc thực hiện chính sách BHYT đối với học sinh và việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn thành phố. Trong đó, thành phố đặc biệt chú trọng về việc thực hiện BHYT cho học sinh vùng DTTS. Giao chỉ tiêu cho các trường học trực thuộc là đảm bảo 100% học sinh tham gia BHYT.

anh-1(4).jpg

Việc vận động mua BHYT cho học sinh vùng đồng bào DTTS là một việc làm nhân văn, mang nhiều ý nghĩa đến với học sinh DTTS.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Thái Khắc Hòa – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum cho biết, để thực hiện chỉ tiêu học sinh tham gia BHYT đạt hiệu quả cao thì ngay từ đầu năm học 2021, Phòng đã chỉ đạo các trường triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh người đồng bào DTTS tham gia mua BHYT cho học sinh. Tuy nhiên vấn đề nhận thức của phụ huynh học sinh vẫn còn hạn chế, chưa hiểu được tầm quan trọng của BHYT mang lại.

Chính vì thế Phòng đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các xã, phường chỉ đạo, tuyên truyên tất cả các phụ huynh học sinh thực hiện chính sách BHYT cho học sinh tại các trường học trên địa bàn quản lý. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT học sinh, khẳng định BHYT học sinh là loại hình bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Theo ông Hòa, trong năm 2021 - 2022 vừa qua Phòng GD&ĐT thành phố đã tăng cường vận động các nguồn tài trợ, xã hội hóa nhằm hỗ trợ cấp thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị. Phát động phong trào trong các đơn vị trường học thuận lợi, Học sinh có điều kiện thuận lợi hơn giúp đỡ, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho học sinh có điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng ven, vùng DTTS để tất cả học sinh của thành phố có đủ điều kiện được khám và chữa bệnh và thụ hưởng chính sách BHYT.

Kết quả đã vận động, hỗ trợ mua thẻ BHYT để giúp đỡ học sinh khó khăn, học sinh DTTS tại các trường vùng ven, vùng DTTS mua được 776 thẻ BHYT học sinh, trị giá 215.269 triệu đồng. Đây là kết quả rất đáng mong đợi và trong thời gian tới phòng sẽ tiếp tục vận động việc này nhằm giúp các em có thể tham gia BHYT, thụ hưởng chính sách BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Kêu gọi hỗ trợ mua hơn 776 thẻ BHYT cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn