Kon Tum: Ghi nhận 5 ca F0 trong 1 gia đình

Văn Hà| 21/10/2021 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/10, thông tin từ Sở y tế tỉnh Kon Tum cho biết, chị L.T.T.T (SN 1999, trú tại thôn 5 xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung và trở về cách ly tại nhà thì có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS – CoV-2.

anh-1-1-.jpg
Sau khi trở về từ tỉnh Bình Phước chị T. đã được lực lượng chức năng tại chốt Sao Mai đưa đi cách ly tập trung.

Theo thông tin từ Sở y tế, trường hợp trên di chuyển từ tỉnh Bình Phước về tỉnh Kon Tum bằng xe ô tô vào ngày 01/10. Ngay sau khi đến Chốt 1 Sao Mai thành phố Kon Tum đã được các lực lượng chức năng tại đây đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng cộng đồng - Cơ sở 1.

Đến sáng ngày 15/10, chị T. rời khỏi cơ sở cách ly tập trung và trở về cách ly tại nhà ở xã Hà Mòn, huyện Hà, tỉnh Kon Tum. Đến ngày 20/10 qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả dương tính (+) với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin chị T. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã cử các đội truy vết tiến hành điều tra, xác minh, truy vết các ca F1, F2, F3 và triển khai các biện pháp phòng, chống theo quy định, đồng thời gửi mẫu 4 trường hợp F1 gồm: ông L.V.C (bố); bà H.T.L (mẹ) và L.T.T.H, L.T.T.G (em gái) về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Đến trưa ngày 21/10 kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kết luận 4 F1 trong một gia đình tiếp xúc với trường hợp L.T.T.T có kết quả dương tính với SARS – CoV-2.

Hiện ngành y tế tỉnh và lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang khẩn trương tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm từ 5 ca F0 trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Ghi nhận 5 ca F0 trong 1 gia đình