Koeman không thể chỉ đạo Barca ở La Liga vì Quique Setien?

Duy Thái - Thụy Anh| 17/09/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barca nhiều khả năng sẽ bước vào mùa giải mới mà không có sự phục vụ của tân thuyền trưởng Ronald Koeman trên băng ghế chỉ đạo.

Truyền thông Tây Ban Nha dẫn ra một tin động trời khi khẳng định Barcelona vẫn chưa hoàn tất các thủ tục giấy tờ vụ sa thải Quique Setien nên về nguyên tắc, HLV Ronald Koeman không thể tham gia điều hành ở giải đấu chính thức như La Liga.

Ngay sau khi mùa bóng 2019/20 thảm họa khép lại, Barcelona cũng đã nhanh chóng sa thải Quique Setien. Người kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng không ai khác chính là huyền thoại của Barca, Ronald Koeman. Chiến lược gia người Hà Lan đã bắt đầu vào công cuộc tái thiết lực lượng, đồng thời đưa ra những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của Blaugrana ở mùa giải tới.

Đội chủ sân Camp Nou có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 2 trận giao hữu liên tiếp dưới thời vị thuyền trưởng mới. Rạng sáng nay, ngôi sao số một Lionel Messi có được cú đúp trong thắng lợi 3-1 của Barca trước Girona. Đây là tín hiệu đáng mừng kể từ khi El Pulga tuyên bố ở lại cống hiến cho Blaugrana thêm một mùa giải. Sự tỏa sáng của Messi cho thấy anh vẫn sẽ là hạt nhân chính trong lối vận hành của Koeman.

Koeman không thể chỉ đạo Barca ở La Liga vì Quique Setien?

Barca nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của HLV Koeman trên ghế huấn luyện.

Barca sẽ có trận mở màn La Liga 2020/21 ở vòng 2, đụng độ Villarreal (các đội bóng thi đấu tại cúp châu Âu được nghỉ vòng 1, đá bù vào ngày khác). Tuy nhiên, họ đang đứng trước nguy cơ không có sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman. Lý do là vì thủ tục chấm dứt hợp đồng của người tiền nhiệm Quique Setien vẫn chưa được giải quyết. Trên giấy tờ, Quique vẫn đang là thuyền trưởng của đội chủ sân Camp Nou.

Cựu thuyền trưởng Betis cũng từng lên tiếng ông và các cộng sự đã nhiều lần gửi yêu cầu đến BLĐ Barca nhưng chưa nhận được câu trả lời. Quique muốn nhận về khoản lương còn lại trong hợp đồng mà ông đã ký kết với Blaugrana, đồng thời giải quyết các thủ tục để có thể tìm công việc mới.

Ở một diễn biến khác, sau chiến thắng 3-1 trước Girona, HLV Koeman đã tiết lộ về tương lai của Luis Suarez - người được đồn đoán sẽ chuyển đến Juventus ngay mùa hè này:

"Tôi đã nói chuyện với Suarez về tương lai của anh ấy và chúng tôi đều đang chờ đợi quyết định ra đi hay ở lại. Nếu Suarez không thể tìm ra một bến đỗ và cuối cùng phải ở lại, anh ấy vẫn sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho đội".

Trong trường hợp Suarez ở lại, thái độ của Koeman vẫn không thay đổi. Với cựu HLV ĐT Hà Lan, Suarez phải làm quen dần với băng ghế dự bị khi anh không còn là tiền đạo số 1 tại sân Camp Nou. Bản thân tiền đạo người Uruguay cũng từng khẳng định sẵn sàng chiến đấu vì một suất thi đấu chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Koeman không thể chỉ đạo Barca ở La Liga vì Quique Setien?