Kit RAM dung lượng khủng dành cho “nhà giàu”

Kiên Trung| 16/05/2015 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với dung lượng bộ nhớ lên đến 128 GB, bộ kit RAM này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê công nghệ, nhưng dĩ nhiên cái giá mà họ phải bỏ ra là không hề rẻ.

Hãng Corsair vừa công bố kit RAM DDR4 cung cấp bộ nhớ 128 GB, tương tự với kit RAM đến từ Kingston được công ty chào hàng có xung nhịp lên đến 3000 MHz.

Kit RAM dung lượng khủng dành cho “nhà giàu”

Việc nâng dung lượng bộ nhớ RAM lên đến 128 GB được xem là thành tựu mà ngành công nghiệp bộ nhớ RAM đạt được sau khi “chuyển mình” từ công nghệ DDR3 lên DDR4 vào năm ngoái, khởi đầu trên các hệ thống cao cấp. Công nghệ DDR4 hứa hẹn sử dụng điện áp thấp hơn, tần số cao hơn và năng lực bộ nhớ cao hơn. Trong khi người dùng phổ thông sẽ không cần phải sử dụng đến 128 GB bộ nhớ RAM chỉ để chạy Microsoft Word hoặc chơi một game video, thì một số người dùng cao cấp vẫn có thể cần đến một lượng lớn bộ nhớ RAM.

Kit RAM của Corsair thuộc dòng Dominator, với 8 chip DIMM RAM có dung lượng 16 GB chạy ở tần số 2400 MHz, được chào bán với giá 1980 USD. Ngoài ra, Corsair cũng cung cấp kit DDR4 khác chạy ở tần số 2400 MHz với giá cao hơn là 2120 USD.

Không chịu thua kém đối thủ, Kingston cũng công bố bộ nhớ RAM DDR4 dung lượng 128 GB của riêng mình, nhưng chạy ở tần số cao hơn. Công ty cho biết kit của hãng cũng bao gồm 8 chip DIMM RAM có dung lượng 16 GB với tần số hoạt động lên đến 3000 MHz.

Kit RAM dung lượng khủng dành cho “nhà giàu”

Tuy nhiên, thông tin về giá bán dành cho bộ kit RAM 128 GB đến từ Kingston vẫn chưa được công ty công bố, nhưng khó có khả năng rẻ hơn so với kit RAM dung lượng tương đương đến từ Corsair.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kit RAM dung lượng khủng dành cho “nhà giàu”