An ninh trật tự

Kịp thời ngăn chặn người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Ngọc Minh 25/03/2024 - 18:47

Chiều 25/3, Công an xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy, tỉnh TT-Huế cho biết, vừa ngăn chặn kịp thời việc bà N.T.B. (SN 1972, trú tại xã Thủy Phù) chuyển 100 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo giả danh con trai bà B.

Trưa cùng ngày, qua nắm tình hình tại địa bàn, Cảnh sát khu vực Công an xã Thủy Phù phát hiện bà B. đi mượn tiền của nhiều người được số tiền 100 triệu đồng.

Khi bà B. đang trên đường đi đến ngân hàng chuyển tiền thì lực lượng Công an xã Thủy Phù bắt gặp và hỏi thăm.

Qua trao đổi với Công an xã Thủy Phù, bà B. cho biết, khi bà đang buôn bán thì con trai bà là anh Huỳnh C. (đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật) gọi video messenger (có hiện lên ảnh khuôn mặt) nhưng chỉ sau mấy giây thì tắt máy sau khi nói: “Con đang ở xưởng làm việc”.

Tiếp đó, tài khoản “Chánhh” có hình ảnh con trai bà nhắn tin cho bà B. có nội dung: Bạn con nó cần tiền gửi về nhà cho mẹ nó đang nằm viện. Nó đưa cho con tiền Yên Nhật nhờ con đổi gửi về cho mẹ nó 100 triệu đồng. Mà số tiền Yên Nhật này con bán ra ngoài được 115 triệu đồng. Giờ mẹ gửi cho nó 100 triệu được không. Chiều 3h về con gửi con về con gửi 115 triệu đồng về cho mẹ, lời được 15 triệu cho mẹ…

z5283445099402_6e351e48d768ac12c1e4cffbfc04dece(1).jpg
Nội dung cuộc nói chuyện của bà B. và kẻ lừa đảo

Sau khi đọc các tin nhắn này, bà B. tưởng đây là con trai mình nên bà chạy quanh để mượn tiền để chuyển vào số tài khoản Le Thi Loan 19072198660… theo Facebook “Chánhh” cung cấp.

Công an xã đã kiểm tra sơ bộ và xác định đây là hành vi lừa đảo qua mạng xã hội nên đề nghị bà B. điện thoại xác minh con trai mình ở Nhật Bản hiện nay có cần chuyển khoản theo yêu cầu hay không.

Sau khi kiểm tra xác định, con bà B. cho biết, không có bất cứ liên hệ nào về gia đình để nhờ chuyển tiền.

Lúc này bà B. mới biết mình bị lừa. Bà B. cảm ơn Công an xã Thủy Phù đã phát hiện, giúp bà không bị mất số tiền lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn chặn người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo