Kinh hoàng quật mộ bà ngoại của vợ đập nát hài cốt

Khánh Toàn| 29/09/2014 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây không lâu, một vùng quê nghèo thuộc huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra một vụ việc chấn động. Cho đến nay nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.

Mặt tiền án…

Gã sinh năm 1980, nghề nghiệp không có. Không có nghề nghiệp thì hẳn nhiên tài sản gã cũng không có gì. Sinh ra trong một vùng quê nghèo thuộc xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Triệu Văn Nhất sớm gây dựng cho mình một chuỗi những thành tích bất hảo.

30 tuổi, tài sản duy nhất mà Nhất có được là 3 cái tiền án và gần chục năm tù.

20 tuổi gã đánh người gây thương tích. 24 tuổi gã công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác. Đến tuổi 30 gã lại vướng tội Hủy hoại tài sản. Đối với Nhất, không gây chuyện, không đánh người, không phá phách thì cuộc sống không phải là cuộc sống. Ra tù vào khám những tưởng tính nết gã sẽ được cải thiện nhưng ai ngờ “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.

Gã lấy vợ từ khi mới đôi mươi. Xác định lấy Nhất, vợ gã cũng đã hy vọng rằng gã sẽ là người chồng, người cha mẫu mực, sẽ có sự thay đổi cái tính thanh niên ngỗ ngược. Nhưng rồi, gã không thay đổi.

Không lâu sau ngày cưới, vợ gã bỏ gã về nhà ngoại sống.  Vợ không còn chung sống với mình, gã hận lắm. Nhất sáng tối rượu chè. Nhiều ngày liền hắn ủ mưu, tính kế để trả thù vợ, trả thù cả nhà vợ cho thỏa cơn hận.

Một lần rượu xong, Nhất nằm nghĩ, phải làm gì để vừa hả giận, lại khiến cả nhà bên vợ phải đau đớn. Nghĩ mãi rồi cũng ra. Hắn đã âm thầm thực hiện một âm mưu cực kỳ rùng rợn và mất nhân tính. Một âm mưu mà Nhất nghĩ rằng chỉ có làm như thế thì mới trả thù được gia đình bên vợ.

Hành động rợn người

Khu chôn cất của thôn Khau Tậu, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn nằm bên một sườn đồi dốc thoai thoải. Đối với người dân tộc những khu chôn cất người chết là nơi rất linh thiêng và chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Vì thế cho nên chỉ trừ khi có đám tang, còn lại rất ít người bén mảng đến những địa điểm này.

Một buổi trưa ngày 9/9/2013, một gã đàn ông trẻ vác trên vai một cái xẻng lầm lũi đi về cái sườn đồi ở Khau Tậu. Gã ngồi thụp xuống một ngôi mộ rồi bắt đầu đào bới

Đào tới quan tài, gã thò tay xuống móc lên cái hộp sọ. Gã nhắm mắt đập nát hộp sọ của người quá cố. Thực hiện xong, gã đậy nắp quan tài và lấp đất lại như cũ. Hài cốt mà gã vừa đập nát hộp sọ không ai khác chính là bà ngoại của vợ.

Kinh hoàng quật mộ bà ngoại của vợ đập nát hài cốt

Đối tượng Triệu Văn Nhất

Gây xong tội ác gã về nằm ngủ ngon lành. Suốt nhiều ngày sau đó, gã lôi rượu ra uống đến mềm người. Gã chợt nghĩ, cần phải làm điều gì đó tàn nhẫn và độc ác hơn.

Ngày 15/9/2013, tức là một tuần sau khi đập nát hộp sọ của bà ngoại vợ, Triệu Văn Nhất vẫn chưa nguôi ngoai cơn giận gia đình vợ. Gã tiếp tục vác xẻng ra sườn đồi Khau Tậu. “Con quỷ” trong người Nhất đã không còn biết sợ khi tiếp tục có ý định gây án lần thứ 2. Gã hì hục đào mộ.

Sau khi đã moi hết số hài cốt ra khỏi quan tài, Triệu Văn Nhất lần lượt dùng xẻng đập nát vụn từng cái một. Trong khoảng 30 phút sau mọi thứ đều đã nát vụn như cát. Gây án xong, gã vun vén sơ sài rồi bỏ về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Phải mất nhiều ngày sau, gia đình phía nhà vợ Nhất mới phát hiện mộ phần người quá cố bị xâm hại. Không chỉ thế, những thân nhân trong gia đình hết sức đau đớn và phẫn nộ khi phát hiện hài cốt trong quan tài đã bị moi lên và đập nát. Ai đã gây ra tội ác rùng rợn này?. Vụ việc nghiêm trọng nhanh chóng được báo lên cơ quan Công an huyện Pác Nặm. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng làm rõ đối tượng gây án chính là Triệu Văn Nhất.

Gã bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan Công an, gã một mực phủ nhận tội ác chính mình gây ra. Nhưng với những chứng cứ không thể chối cãi, Triệu Văn Nhất cúi đầu nhận tội. Gã khai rằng, vì hận vợ không chung sống với mình nên muốn trả thù. Theo thông tin từ những người trong cuộc thì Nhất có ý định quật mộ người quá cố để yểm bùa, trước đó gã đã mua bùa chú của một thầy mo người Tàu để gia đình nhà vợ khuynh gia bại sản. Tuy nhiên, sau đó gã đã đổi ý định là đập nát toàn bộ hài cốt của người thân bên vợ để hả giận. Hành động của Triệu Văn Nhất khiến cho vùng quê nghèo bàng hoàng, phẫn nộ. Không một ai có thể tưởng tượng ra hành động rùng rợn, mất hết tính người cho dù trên người Nhất đã gắn đầy tiền án.

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã đưa vụ án hình sự “Xâm phạm mồ mả, hài cốt” ra xét xử sơ thẩm. Với hành vi mất hết tính người, coi thường đạo lý, không những thế hành động của Triệu Văn Nhất đã gây phẫn nộ dư luận, gây tâm lý đau đớn cho thân nhân của người quá cố, Tòa đã tuyên phạt Nhất 9 tháng tù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng quật mộ bà ngoại của vợ đập nát hài cốt